การสอบ GED คืออะไร แล้วมีข้อดี หรือ ข้อเสียอย่างไร?

เคยสงสัยไหม ว่าทำไมคนต่างประเทศถึงเรียนจบไวกว่าการศึกษาไทย นั่นเป็นเพราะการศึกษาในแต่ละประเทศมีการจัดการและโครงสร้างที่แตกต่างกัน บางประเทศมีระบบการศึกษาที่เปิดให้นักเรียนเลือกเรียนตามความสนใจและความสามารถของตนเอง ซึ่งอาจทำให้นักเรียนสามารถเรียนได้ตามรอยตัวเองและสิ่งที่สนใจได้เร็วขึ้น

นั่นหมายความว่า เวลาในการเรียนไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่าถ้าคุณใช้เวลากับการเรียนนาน คุณจะกลายเป็นคนเก่ง ซึ่งถ้าคุณอยากเรียนจบมัธยมให้ไวขึ้น เราขอแนะนำให้คุณ สอบ GEN เป็นระบบสอบอิสระที่มุ่งเน้นในสหรัฐอเมริกาและหลายประเทศ ซึ่งถ้าคุณอยากจะเรียนต่อต่างประเทศ GED เป็นทางเลือกที่ดีในการสอบ

การสอบ GED คืออะไร?

“General Educational Development”  หรือ GED คือระบบการสอบระดับมัธยมศึกษาที่ถูกต้องและยอมรับทั่วโลก มันเป็นทางเลือกสำหรับบุคคลที่ไม่สามารถเข้าเรียนมัธยมศึกษาในระบบการศึกษาทั้วไปได้ การสอบ GED ประกอบด้วย 4 สาขาหลัก คือ คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, สังคมศาสตร์, การอ่านและเขียน ผู้ที่สอบ GED จะต้องผ่านการทดสอบในทุกสาขาเพื่อที่จะได้รับวุฒิการศึกษาระดับมัธยมศึกษาเทียบเท่า

ข้อดีของการสอบ GED

ยืดหยุ่นและเร็วกว่า – การเตรียมตัวสอบ GED นั้นไม่ต้องใช้เวลานานเท่ากับการเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยม คุณสามารถเรียนตามความสะดวกของคุณ และสอบเมื่อคุณพร้อม ไม่จำเป็นต้องรอจนถึงตอนที่กำหนดในปีการศึกษา นั่นหมายความว่า ถ้าคุณสอบผ่านไว ก็จะสามารถเข้ามหา’ลัยได้ไวขึ้น
เน้นทักษะที่จำเป็น – การสอบ GED ได้รับการออกแบบเพื่อทดสอบทักษะและความรู้ที่สำคัญในชีวิตประจำวันและการทำงาน นอกจากการศึกษาทั่วไป เมื่อคุณสอบ GED คุณจะได้รับความรู้ที่จำเป็นในการแก้ปัญหาในชีวิตจริง
วุฒิการศึกษา – การสอบ GED ให้คุณวุฒิการศึกษาที่เทียบเท่ากับการสำเร็จการศึกษามัธยมศึกษา ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการไปทำงานหรือเข้ามหาวิทยาลัยในอนาคต
การเรียนร่วมกับการทำงาน – การเรียนจบผ่านการสอบ GED ช่วยคุณที่จะสามารถทำงานพร้อมกัน หากคุณต้องการทำงานในขณะที่ยังคงเรียน คุณสามารถทำได้

ข้อเสียของการสอบ GED

ไม่ได้รับประสบการณ์การเรียนรู้แบบทั่วไป – การเรียนรู้ในระบบการศึกษาทั่วไปในโรงเรียนมัธยม คุณมีโอกาสที่จะพบเพื่อนร่วมชั้นและร่วมกิจกรรมทางการศึกษาที่ร่วมเพื่อการพัฒนาทักษะสังคม ซึ่งคุณอาจพลาดความสนุกในส่วนนี้ไป
– เกณฑ์การเรียนรู้ที่ไม่ครอบคลุม – การสอบ GED อาจไม่ครอบคลุมเนื้อหาการเรียนรู้ทุกด้านที่คุณอาจได้รับจากการเรียนรู้ในโรงเรียนมัธยม อาจทำให้คุณขาดทักษะและความรู้บางส่วนที่สำคัญสำหรับการเรียนรู้และการทำงานในอนาคต
– การเข้ามหาวิทยาลัย – บางมหาวิทยาลัยอาจมีนโยบายการรับนิสิตที่ไม่รับรอง GED นี้อาจทำให้คุณเจอปัญหาในการเข้ามหาวิทยาลัย
ภาษาที่ใช้สอบ – ข้อสอบที่ใช้ในการสอบจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด นั่นหมายความว่าคุณจะต้อง สื่อสารภาษาอังกฤษ ได้พอสมควร คุณถึงจะสามารถทำข้อสอบได้

การสอบ GED เป็นทางเลือกที่ยืดหยุ่นและเร็วที่ช่วยให้เด็กรุ่นใหม่เรียนจบได้อย่างรวดเร็ว เป็นทางเลือกที่ยืดหยุ่นของคุณที่ไม่สะดวกสำหรับการเข้าเรียน อาทิเช่น ดารานักแสดง , Influencer หรือผู้ที่ต้องทำงานไปด้วยและไม่มีเวลาเข้าเรียน คุณก็สามารถเลือกการสอบ GED เป็นทางเลือกของคุณได้

และอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่ไม่สะดวกเข้าเรียน เราขอแนะนำ King’s InterHigh โรงเรียน High school ที่คุณสามารถเรียนผ่านระบบออนไลน์ได้ พร้อมด้วยหลักสูตร IGCSE, A Level และ IB Diploma ออนไลน์ ที่ยืดหยุ่นและได้รับการรับรองตรงตามมาตรฐานระดับสากล และยังคงมีเพื่อนร่วมห้องเรียนทั่วทุกมุมโลก

บทความอื่นที่น่าสนใจ

อยากทำธุรกิจ Wellness เรียน ป.โท ที่ไหนดี

สำรวจการเติบโตของธุรกิจ Wellness และแผนธุรกิจ Wellness ที่ประสบความสำเร็จ เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับสาขาการศึกษาเพื่อพัฒนาธุรกิจสุขภาพ เริ่ม เรียน ป.โท ที่ไหนดี
Read More

เทคนิค P-S-Y-C-H-O เคล็ดลับการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ

P-S-Y-C-H-O เทคนิค การทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการประยุกต์ใช้ในการเรียนปริญญาโท เพื่อเพิ่มความไว้วางใจและการร่วมมือในทีมงาน
Read More

10 เหตุผล ที่จะตอบคำถาม เรียน ป.โท ไปทำไม?

10 เหตุผลที่ควรเรียนปริญญาโท ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำงาน พัฒนาทักษะเฉพาะทาง เพิ่มรายได้ เปลี่ยนสายงาน หรือขยายเครือข่ายทางวิชาชีพ เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่!
Read More

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ช่วยให้คุณสามารถเรียนต่อได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย บางทุนช่วยค่าใช้จ่ายตั้งแต่ค่าตั๋วเครื่องบิน
Read More

โรงเรียนออนไลน์ การศึกษาของเด็กป่วยเรื้อรัง เรียนได้ทุกที่

โรงเรียนออนไลน์สำหรับเด็กป่วยเรื้อรัง ให้การศึกษาที่ต่อเนื่องและยืดหยุ่น เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา มาตรฐานการศึกษาสากล เพื่ออนาคตที่ไม่หยุดนิ่ง หมดปัญหาเรียนตามเพื่อนไม่ทัน
Read More

เส้นทางจากวิศวกรสู่ CEO ทำไมผู้นำระดับท็อปจึงมาจากสายวิศวกรรม

จากวิศวกรสู่ตำแหน่ง CEO เคยสงสัยไหม ทำไมผู้นำระดับท็อปหลายคนจึงมีพื้นฐานจากสายวิศวกรรมศาสตร์ และต่อด้วยการเรียน ป.โทบริหาร MBA ออนไลน์ อีกทางเลือกของการเป็น CEO
Read More

This will close in 0 seconds

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save