รู้ได้อย่างไรว่าถึงเวลาที่ต้องเรียนต่อปริญญาโท MBA

ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่า หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (MBA) มีเนื้อหาวิชาที่สอนครอบคลุมเกี่ยวกับเรื่องการบริหารธุรกิจอย่างเข้มข้น จึงไม่แปลกที่กลุ่มนักธุรกิจเลือกที่จะศึกษาต่อด้านนี้ และคว้าใบปริญญาโทเก็บไว้เสริมบารมี แต่การเลือกเรียนต่อ MBA ก็อาจเป็นความชั่งใจของใครหลายคนว่าควรลุยต่อหรือพอแค่นี้ วันนี้เราจึงมาตอบข้อสงสัยให้ว่า จะรู้ได้ยังไงว่าถึงเวลาแล้วจริง ๆ ที่ต้องต่อโทบริหารธุรกิจ

เมื่อไรที่ควรเรียน MBA

  • เมื่อทำงานมาสักระยะ และพร้อมที่จะเป็นผู้บริหาร ถ้าคุณยังเป็นแค่พนักงานระดับล่าง และยังไม่ได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้จัดการ การเรียนปริญญาโทอาจยังไม่จำเป็นต้องเรียน เพราะจะบั่นทอนเวลาทำงานอย่างมาก คุณควรจะมีประสบการณ์การทำงานอย่างน้อย 1 ปี เพื่อที่จะได้ต่อยอดองค์ความรู้กับฝ่ายงานที่คุณรับผิดชอบได้อย่างตรงจุด และเข้าใจภาพรวมในเชิงธุรกิจทั้งหมด
  • เมื่อพร้อมที่จะขึ้นสู่ตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ตำแหน่ง CEO / MD / President นั้นมีการคัดเลือกผู้สมัครที่โหดและหินมาก คนที่ถูกคัดเลือกมาเปรียบเทียบกับคุณจึงมีความเก่งไม่ต่างจากคุณ ดังนั้นสิ่งที่จะใช้พิจารณาร่วมด้วยก็คือ วุฒิปริญญาโท ถ้าคุณไม่มีวุฒิ MBA ก็อาจจะทำให้คุณมีโอกาสน้อยลงสำหรับการเลื่อนสู่ตำแหน่งในระดับ Executive
  • เมื่อ Connection คือสิ่งจำเป็น คนที่เรียนหลักสูตร MBA ส่วนใหญ่ก็เป็นคนที่ต้องการประสบความสำเร็จและก้าวหน้าในอาชีพการงานเหมือนกับคุณ การคลุกคลีอยู่กับบุคคลระดับแถวหน้าจะเร่งให้คุณกระตือรือร้นมากขึ้นที่จะก้าวไปเป็นผู้บริหารในอนาคต ถ้าคุณเก่งจริง ๆ อาจได้รับโอกาสดี ๆ ถูกเชิญไปดำรงตำแหน่งใหญ่ ๆ จากเพื่อนร่วมรุ่นของคุณก็เป็นได้
  • เมื่อต้องการยกระดับฐานะทางการเงิน หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตขึ้นชื่อเรื่องการผลิตผู้ประกอบการ เพราะเขาจะสอนให้คุณคิดเรื่องการบริหารภายในองค์กร ถ้าไม่ได้คิดจะเป็นผู้ประกอบการ มีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่คาดหวังที่จะทำงานในตำแหน่งสูง ๆ เงินเดือนที่เพิ่มขึ้นก็สามารถยกระดับความมั่งคั่งของคุณให้มากขึ้นไปอีกระดับได้เช่นกัน

การเรียนต่อ MBA ไม่ได้เป็นเพียงแค่การหาความรู้เฉพาะทาง ทางด้านธุรกิจเท่านั่น แต่การทำธุรกิจ Connection ก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน เลยทำให้การเรียน MBA เป็นเรื่องที่จำเป็นในการประกอบธุรกิจ ซึ่งนักธุรกิจที่ต้องการขยายธุรกิจไปต่างประเทศด้วยแล้วนั่น ก็มักจะไปเรียนที่ต่างประเทศ เพราะจะได้รู้จักกับเพื่อนร่วมเรียนรอบโลก

แต่หากใครที่พึ่งเริ่มทำธุรกิจ อาจจะไม่มีเวลามาพอในการเรียน หรือการเดินทางเพื่อไปเรียนต่างเทศ Vertex Smarter ตัวแทนของ International University of Applied Sciences (IU)  มหาวิทยาลัยระดับ Top Accredited จากประเทศเยอรมนี ที่คุณสามารถเรียนป.โทออนไลน์ ที่ต่างประเทศได้ โดยที่คุณต้องเดินทาง สามารถเลือกเวลาเรียนเองได้ พร้อมกับเพื่อนร่วมห้องทั่วโล เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งมิติใหม่ของการเรียน MBA ที่เหมาะกับนักธุรกิจรุ่นใหม่

บทความอื่นที่น่าสนใจ

อยากทำธุรกิจ Wellness เรียน ป.โท ที่ไหนดี

สำรวจการเติบโตของธุรกิจ Wellness และแผนธุรกิจ Wellness ที่ประสบความสำเร็จ เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับสาขาการศึกษาเพื่อพัฒนาธุรกิจสุขภาพ เริ่ม เรียน ป.โท ที่ไหนดี
Read More

เทคนิค P-S-Y-C-H-O เคล็ดลับการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ

P-S-Y-C-H-O เทคนิค การทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการประยุกต์ใช้ในการเรียนปริญญาโท เพื่อเพิ่มความไว้วางใจและการร่วมมือในทีมงาน
Read More

10 เหตุผล ที่จะตอบคำถาม เรียน ป.โท ไปทำไม?

10 เหตุผลที่ควรเรียนปริญญาโท ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำงาน พัฒนาทักษะเฉพาะทาง เพิ่มรายได้ เปลี่ยนสายงาน หรือขยายเครือข่ายทางวิชาชีพ เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่!
Read More

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ช่วยให้คุณสามารถเรียนต่อได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย บางทุนช่วยค่าใช้จ่ายตั้งแต่ค่าตั๋วเครื่องบิน
Read More

โรงเรียนออนไลน์ การศึกษาของเด็กป่วยเรื้อรัง เรียนได้ทุกที่

โรงเรียนออนไลน์สำหรับเด็กป่วยเรื้อรัง ให้การศึกษาที่ต่อเนื่องและยืดหยุ่น เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา มาตรฐานการศึกษาสากล เพื่ออนาคตที่ไม่หยุดนิ่ง หมดปัญหาเรียนตามเพื่อนไม่ทัน
Read More

เส้นทางจากวิศวกรสู่ CEO ทำไมผู้นำระดับท็อปจึงมาจากสายวิศวกรรม

จากวิศวกรสู่ตำแหน่ง CEO เคยสงสัยไหม ทำไมผู้นำระดับท็อปหลายคนจึงมีพื้นฐานจากสายวิศวกรรมศาสตร์ และต่อด้วยการเรียน ป.โทบริหาร MBA ออนไลน์ อีกทางเลือกของการเป็น CEO
Read More

This will close in 0 seconds

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save