อยากส่งลูกไป เรียนต่างประเทศ ต้องเริ่มต้นอย่างไรดี

การตัดสินใจที่จะส่งลูกเรียนต่างประเทศเป็นหนึ่งในความสำคัญที่สุดในชีวิตของผู้ปกครอง ประสบการณ์นี้ไม่เพียงแต่เป็นการเรียนรู้ในห้องเรียนเท่านั้น แต่ยังเป็นการเติบโตทางส่วนตัวที่สำคัญอีกด้วย การส่งลูกเรียนไปเรียนในสถานที่และวัฒนธรรมที่แตกต่างมากจากบ้านเป็นประสบการณ์ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาในมิติที่หลายมิติ แต่การตัดสินใจนี้ก็ควรมีการเตรียมความพร้อมและการวางแผนที่ดีอย่างเหมาะสม

ดังนั้น เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจในการส่งลูกเรียนต่างประเทศอย่างมั่นใจและอย่างมีเต็มใจ ขอนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ 10 ข้อควรรู้ก่อนที่จะส่งลูกเรียนต่างประเทศ เพื่อให้คุณสามารถเตรียมความพร้อมและวางแผนได้อย่างเหมาะสม

10 เรื่องที่ต้องทำก่อนส่งลูกไปเรียนต่างประเทศ

1. วัตถุประสงค์และเป้าหมาย
เราควรสร้างความเข้าใจที่แน่ชัดเกี่ยวกับเหตุผลและเป้าหมายที่เราต้องการส่งลูกของเราไปเรียนต่างประเทศ ว่าเราต้องการลูกของเราไปเรียนรู้ความรู้ทางวิชาการ เพิ่มประสบการณ์ใหม่ ๆ หรือสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเขา

2. การเตรียมความพร้อม
การเตรียมความพร้อมทางด้านเอกสารเช่น พาสปอร์ตและวีซ่า เป็นสิ่งสำคัญ เราควรทราบขั้นตอนและเส้นทางในการขอพาสปอร์ตและวีซ่าของประเทศปลายทาง

3. การศึกษาประเทศและสถานศึกษา
ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศที่ลูกของเราจะไปเพราะการ เรียนในประเทศ กับเรียนต่างประเทศ ค่อยข้างต่างกันทั้งสภาพอากาศ วัฒนธรรม ระบบการศึกษา และสถานศึกษาที่ลูกของเราจะเข้าเรียน

4. ภาษาและการสื่อสาร
ความสามารถในการสื่อสารในภาษาที่ใช้ในประเทศปลายทางมีความสำคัญ หากไม่สามารถพูดและเขียนภาษาดั้งเดิมอาจจะทำให้ลูกใช้ชีวิตยาก เพราะฉนั่นอาจเริ่มจากการเรียนคอร์สสนทนาภาษาอังกฤษ เพื่อให้ลูกคุณสามารถสื่สารภาษาสากลให้ได้ก่อน การไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

5. การเงินและการวางแผนการเงิน
ควรวางแผนการเงินอย่างระมัดระวัง รวมถึงค่าเล่าเรียน ค่าใช้จ่ายประจำวัน และเงื่อนไขการเงินอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

6. ความปลอดภัย
ควรทราบเกี่ยวกับสถานการณ์ความปลอดภัยในประเทศปลายทางและคำแนะนำเกี่ยวกับการเดินทางอย่างปลอดภัย

7. การสนับสนุนและการติดตาม
ควรทราบว่ามีระบบสนับสนุนและการติดตามในสถานศึกษาหรือองค์กรที่ลูกของเราจะไปหรือไม่ เช่น การช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน หรือการสนับสนุนทางการเรียนอย่าง ทุนเรียนต่อต่างประเทศ

8. การปรับตัวและการแก้ไขปัญหา
ควรสนับสนุนลูกของเราในการปรับตัวในสภาพแวดล้อมที่แตกต่าง และการแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

9. การติดต่อ
ควรเตรียมการติดต่อกับลูกของเราที่จะอยู่ต่างประเทศ โดยใช้เทคโนโลยีการสื่อสาร เช่น โทรศัพท์มือถือ อีเมล หรือแอปพลิเคชันการสนทนา

10. การรู้และการอบรบ
ควรศึกษาเรื่องการส่งลูกเรียนต่างประเทศและอบรมตนเองเกี่ยวกับกระบวนการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เราสามารถให้คำปรึกษาและสนับสนุนลูกของเราได้อย่างเหมาะสม

การส่งลูกของเราไปเรียนต่างประเทศไม่ใช่เพียงการเรียนรู้ในห้องเรียน แต่เป็นประสบการณ์ที่จะช่วยเพิ่มประสบการณ์และความเป็นผู้ประสานในโลกที่แตกต่าง แต่การตัดสินใจนี้ก็ควรมีการเตรียมความพร้อมและการวางแผนที่ดี ก่อนจัดกระเป๋าไปเรียน ต่าง ประเทศเพื่อให้ลูกของเราได้รับประสบการณ์ที่ดีและมีความเป็นผู้ประสานและเรียนรู้ในสถานที่ใหม่อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

วิธีแก้ความกังวลก่อนส่งลูกเรียนต่างประเทศกับ VertexSmarter

การตัดสินใจส่งลูกเรียนต่างประเทศอาจจะสร้างความกังวลใจให้กับผู้ปกครองไม่น้อย ความกังวลเป็นสิ่งธรรมดาที่เกิดขึ้นในบริบทนี้ แต่เราขอนำเสนอวิธีที่ทำให้คุณมั่นใจและมีความสบายใจในการส่งลูกของคุณไปเรียนต่างประเทศด้วยความมั่นใจ กับหลักสูตรการเรียนออนไลน์ 100% จากสถาบันชั้นนำระดับโลก ทั้ง King’s InterHigh leading online school และ  International University of Applied Sciences [IU]

1. ความรู้และประสบการณ์ที่แน่นอน: VertexSmarter เป็นผู้นำในการศึกษาออนไลน์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก เรามีหลักสูตรการศึกษาที่มีคุณภาพและระดับโลกให้เลือกมากมาย ไม่ว่าลูกของคุณจะเรียนในระดับชั้นมัธยมหรือปริญญาโท เรามีทุนการศึกษามูลค่ามากกว่า 400,000 บาท ที่คุณสามารถใช้ทุนเรียนต่อต่างประเทศ ป.ตรี สนับสนุนการศึกษาของลูกของคุณ

2. คำปรึกษาและการดูแลตลอดระยะเวลาการเรียน: เราไม่เพียงแค่ให้หลักสูตรการศึกษาที่มีคุณภาพ แต่ยังมีทีมคำปรึกษาที่พร้อมให้ความช่วยเหลือตั้งแต่ขั้นตอนการสมัครจนถึงการจบการศึกษา คุณสามารถติดต่อกับทีมของเราตลอดระยะเวลาการเรียน

3. การสนับสนุนทางการเงิน: ความกังวลในเรื่องการเงินอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คุณกังวลใจในการส่งลูกของคุณไปเรียนต่างประเทศ แต่ VertexSmarter ให้ทุนการศึกษามูลค่ามากกว่า 400,000 บาท เพื่อช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการศึกษาของลูกของคุณ

4. ความมั่นใจในคุณภาพ: ที่ VertexSmarter เราเตรียมการอย่างดีเพื่อให้ลูกของคุณได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพที่สูง โดยมีหลักสูตรที่ถูกออกแบบอย่างดีและครอบคลุมทุกด้าน

5. รีวิวและความเชื่อถือ: การอ่าน รีวิว และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประสบการณ์ของนักเรียนที่ผ่านการศึกษากับ VertexSmarter อาจช่วยลดความกังวลและเพิ่มความเชื่อมั่นในการตัดสินใจส่งลูกของคุณไปเรียนต่างประเทศ

VertexSmarter มุ่งมั่นที่จะให้ลูกของคุณได้รับประสบการณ์การศึกษาที่ดีที่สุดและมีความสบายใจในการตัดสินใจส่งลูกไปเรียนต่างประเทศ ร่วมกับเราและสร้างอนาคตที่ยิ่งใหญ่ให้กับลูกของคุณและตัวคุณเองวันนี้!

บทความอื่นที่น่าสนใจ

อยากทำธุรกิจ Wellness เรียน ป.โท ที่ไหนดี

สำรวจการเติบโตของธุรกิจ Wellness และแผนธุรกิจ Wellness ที่ประสบความสำเร็จ เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับสาขาการศึกษาเพื่อพัฒนาธุรกิจสุขภาพ เริ่ม เรียน ป.โท ที่ไหนดี
Read More

เทคนิค P-S-Y-C-H-O เคล็ดลับการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ

P-S-Y-C-H-O เทคนิค การทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการประยุกต์ใช้ในการเรียนปริญญาโท เพื่อเพิ่มความไว้วางใจและการร่วมมือในทีมงาน
Read More

10 เหตุผล ที่จะตอบคำถาม เรียน ป.โท ไปทำไม?

10 เหตุผลที่ควรเรียนปริญญาโท ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำงาน พัฒนาทักษะเฉพาะทาง เพิ่มรายได้ เปลี่ยนสายงาน หรือขยายเครือข่ายทางวิชาชีพ เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่!
Read More

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ช่วยให้คุณสามารถเรียนต่อได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย บางทุนช่วยค่าใช้จ่ายตั้งแต่ค่าตั๋วเครื่องบิน
Read More

โรงเรียนออนไลน์ การศึกษาของเด็กป่วยเรื้อรัง เรียนได้ทุกที่

โรงเรียนออนไลน์สำหรับเด็กป่วยเรื้อรัง ให้การศึกษาที่ต่อเนื่องและยืดหยุ่น เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา มาตรฐานการศึกษาสากล เพื่ออนาคตที่ไม่หยุดนิ่ง หมดปัญหาเรียนตามเพื่อนไม่ทัน
Read More

เส้นทางจากวิศวกรสู่ CEO ทำไมผู้นำระดับท็อปจึงมาจากสายวิศวกรรม

จากวิศวกรสู่ตำแหน่ง CEO เคยสงสัยไหม ทำไมผู้นำระดับท็อปหลายคนจึงมีพื้นฐานจากสายวิศวกรรมศาสตร์ และต่อด้วยการเรียน ป.โทบริหาร MBA ออนไลน์ อีกทางเลือกของการเป็น CEO
Read More

This will close in 0 seconds

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save