วิธีอัพเงินเดือน ของเด็กจบใหม่ เป็น “SPECIALIST” ภายใน 1 ปี

การทำงานไม่ควรหวังเพียงแค่การ อัพเงินเดือน แต่ควรเน้นการพัฒนาทักษะมากกว่า เพราะการพัฒนาทักษะจะทำให้เรามีความสามารถที่หลากหลายและมีคุณค่าในตลาดงานมากขึ้น การมุ่งเน้นที่การพัฒนาทักษะจะเป็นการลงทุนในตัวเราเองในระยะยาว ไม่เพียงแต่ทำให้เราเป็นที่ต้องการในตลาดแรงงาน แต่ยังช่วยให้เรามีความมั่นใจและสามารถรับมือกับความท้าทายใหม่ ๆ ซึ่งแน่นอนว่า จะตามมาด้วย SALARY  ที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ในบทความนี้ จะพูดถึงวิธีการทำให้คุณมีเงินเดือนที่เพิ่มขึ้น

วิธีอัพเงินเดือน ให้เพิ่มขึ้น


วิธีการอัพเงินเดือนเป็นเป้าหมายที่หลายคนต้องการ ต่อไปนี้เป็นวิธีที่อาจช่วยให้คุณเพิ่มเงินเดือนได้:

1. พัฒนาทักษะและความรู้ใหม่ๆ: การเรียนรู้เพิ่มเติมและพัฒนาทักษะใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานของคุณจะทำให้คุณมีความสามารถมากขึ้น และสามารถทำงานได้หลากหลาย ทำให้คุณมีโอกาสได้รับการเลื่อนตำแหน่งหรือเพิ่มเงินเดือน
2. ทำงานให้เกินความคาดหวัง: การทำงานให้ได้ผลงานที่ดีเกินกว่าที่คาดหวังไว้จะทำให้คุณโดดเด่นในองค์กรและเป็นที่น่าจับตามองเมื่อถึงเวลาประเมินผลงาน
3. ขอ Feedback อย่างสม่ำเสมอ: การขอ Feedback จากหัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงานจะช่วยให้คุณรู้ว่าอะไรที่คุณทำได้ดีและอะไรที่ควรปรับปรุง และสามารถพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นได้
4. สร้างเครือข่ายในองค์กร: การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในที่ทำงานทั้งกับเพื่อนร่วมงานและหัวหน้า จะช่วยให้คุณมีผู้สนับสนุนและมีคนคอยแนะนำในการพัฒนาตนเอง
5. เตรียมตัวสำหรับการขอเพิ่มเงินเดือน: เมื่อคุณรู้สึกว่าคุณทำงานได้ดีและมีผลงานที่ดี คุณควรเตรียมข้อมูลและเหตุผลที่เหมาะสมในการขอเพิ่มเงินเดือน เช่น ผลงานที่คุณทำได้สำเร็จ ทักษะใหม่ที่คุณพัฒนา หรือบทบาทที่เพิ่มขึ้นในงาน
6. หางานเพิ่มเติมหรืองานพิเศษ: หากมีโอกาส การรับงานพิเศษหรือโครงการเพิ่มเติมจะช่วยเพิ่มรายได้และแสดงให้เห็นถึงความสามารถและความตั้งใจของคุณ
7. เจรจาต่อรอง: อย่ากลัวที่จะเจรจากับหัวหน้าเกี่ยวกับเงินเดือน หากคุณรู้สึกว่าคุณสมควรได้รับเพิ่ม เตรียมตัวให้พร้อมและมั่นใจในการนำเสนอเหตุผลที่ทำให้คุณสมควรได้รับการเพิ่มเงินเดือน
8. พิจารณาเปลี่ยนงาน: หากคุณรู้สึกว่าองค์กรปัจจุบันไม่สามารถเพิ่มเงินเดือนให้คุณตามที่คุณต้องการได้ การหางานใหม่ที่ให้ค่าตอบแทนที่สูงขึ้นก็เป็นทางเลือกที่ควรพิจารณา

การเพิ่มเงินเดือนอาจไม่ใช่เรื่องง่ายแต่การตั้งใจพัฒนาตนเองและมีทัศนคติที่ดีในการทำงานจะช่วยให้คุณมีโอกาสได้รับการเลื่อนตำแหน่งและเพิ่มเงินเดือนได้ไวที่สุด

สำหรับเด็กจบใหม่ แน่นอนว่าคุณยังไม่มีประสบการณ์ในการทำงาน ทำให้การขอฐานเงินเดือนที่สูงอาจจะเป็นเรื่องที่ยาก แต่มีอีกหนึ่งวิธีที่กำลังฮิดกันอย่างมาก คือ การเรียนต่อ ป.โท ต้องบอกตามตรงว่า ในปัจจุบัน วุฒิการศึกษาปริญญาตรี อาจไม่เพียงพอต่อตลาดแรงงานของไทย ซึ่งการเรียนต่อ ปริญญาโท จะทำให้คุณเป็น specialist ในด้านนั่นๆ ได้ไวกว่าการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการทำงาน โดยใช้เวลาในการ เรียน ป.โทออนไลน์ 1 ปีจบ ก็สามารถทำได้

เรียนต่อป.โท เพิ่มฐานเงินเดือนให้สูงขึ้น


จากผลสำรวจของ JobThai พบว่า พนักงานที่จบปริญญาโทมีเงินเดือนเฉลี่ยสูงกว่าพนักงานที่จบปริญญาตรี ประมาณ 15-20% อ้างอิงตาม ข้อมูลจาก กระทรวงแรงงาน ระบุว่า ในปี 2563 พนักงานที่จบปริญญาโทมีรายได้เฉลี่ย ประมาณ 28,500 บาทต่อเดือน สูงกว่าพนักงานที่จบปริญญาตรี ประมาณ 10,000 บาทต่อเดือน เงินเดือนที่แท้จริงของคุณ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ การเรียนต่อ ป.โท เป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้คุณเพิ่มฐานเงินได้ แต่ก็ยากที่จะบอกได้ว่าเรียนต่อป.โทแล้วเงินเดือนจะเพิ่มขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ดังนี้

1. สาขาวิชา
สาขาวิชาที่ มีความต้องการสูง ในตลาดงาน มักจะมีเงินเดือนที่สูงขึ้นหลังจบปริญญาโท ตัวอย่างเช่น สาขาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ และวิศวกรรมศาสตร์ ในทางกลับกัน สาขาวิชาที่มี การแข่งขันสูง หรือ ความต้องการน้อย อาจจะไม่ได้ส่งผลต่อเงินเดือนมากนัก
2. ประสบการณ์
พนักงานที่มี ประสบการณ์การทำงาน มาก มักจะมีเงินเดือนที่สูงกว่าพนักงานที่เพิ่งจบใหม่ แม้จะจบปริญญาโทเหมือนกัน การมี ทักษะเฉพาะทาง หรือ ใบรับรอง ที่เกี่ยวข้องกับงาน ก็สามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการได้เงินเดือนที่สูงขึ้น
3. อุตสาหกรรม
เงินเดือนโดยเฉลี่ยในแต่ละอุตสาหกรรมนั้นแตกต่างกันไป อุตสาหกรรมที่มี เงินเดือนสูง เช่น การเงิน การธนาคาร และเทคโนโลยี พนักงานที่จบปริญญาโทมักจะมีเงินเดือนที่สูงกว่าอุตสาหกรรมอื่น ๆ
4. ผลการเรียน
พนักงานที่จบปริญญาโทด้วย เกียรตินิยม มักจะมีโอกาสได้งานที่มีเงินเดือนสูงกว่า
5. สถาบันการศึกษา
พนักงานที่จบปริญญาโทจาก มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง หรือมหาลัยต่างประเทศ มักจะมีโอกาสได้งานที่มีเงินเดือนสูงกว่า

การ เรียนต่อป.โท เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่จะการันตีความรู้ และความสามารถของผู้เรียน ว่ามีความสามารถในด้านต่างๆ โดยเฉพาะ ซึ่งในมหาวิทยาลัย  IU International University of Applied Sciences มหาวิทยาลัยต่างประเทศ ที่ ก.พ.รับรอง นำเสนอหลักสูตร ปริญญาโทออนไลน์ ให้กับผู้ที่ต้องการเรียน ป.โท แต่อาจจะไม่มีเวลาในการเข้าเรียน ก็สามารถเข้าเรียนได้ ด้วยรูปแบบการเรียนที่ยืดหยุ่น สามารถเข้าเรียนออนไลน์ได้ตลอด รวมถึง เป็นมหาวิทยาลัยต่างประเทศ ที่จะเพิ่มความน่าเชื่อถือในการเรียน และเป็นอีกโอกาสที่จะ อัพฐานเงินเดือนได้

แชร์บทความนี้

บทความอื่นที่น่าสนใจ

อยากทำธุรกิจ Wellness เรียน ป.โท ที่ไหนดี

สำรวจการเติบโตของธุรกิจ Wellness และแผนธุรกิจ Wellness ที่ประสบความสำเร็จ เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับสาขาการศึกษาเพื่อพัฒนาธุรกิจสุขภาพ เริ่ม เรียน ป.โท ที่ไหนดี
Read More

เทคนิค P-S-Y-C-H-O เคล็ดลับการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ

P-S-Y-C-H-O เทคนิค การทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการประยุกต์ใช้ในการเรียนปริญญาโท เพื่อเพิ่มความไว้วางใจและการร่วมมือในทีมงาน
Read More

10 เหตุผล ที่จะตอบคำถาม เรียน ป.โท ไปทำไม?

10 เหตุผลที่ควรเรียนปริญญาโท ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำงาน พัฒนาทักษะเฉพาะทาง เพิ่มรายได้ เปลี่ยนสายงาน หรือขยายเครือข่ายทางวิชาชีพ เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่!
Read More

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ช่วยให้คุณสามารถเรียนต่อได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย บางทุนช่วยค่าใช้จ่ายตั้งแต่ค่าตั๋วเครื่องบิน
Read More

โรงเรียนออนไลน์ การศึกษาของเด็กป่วยเรื้อรัง เรียนได้ทุกที่

โรงเรียนออนไลน์สำหรับเด็กป่วยเรื้อรัง ให้การศึกษาที่ต่อเนื่องและยืดหยุ่น เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา มาตรฐานการศึกษาสากล เพื่ออนาคตที่ไม่หยุดนิ่ง หมดปัญหาเรียนตามเพื่อนไม่ทัน
Read More

เส้นทางจากวิศวกรสู่ CEO ทำไมผู้นำระดับท็อปจึงมาจากสายวิศวกรรม

จากวิศวกรสู่ตำแหน่ง CEO เคยสงสัยไหม ทำไมผู้นำระดับท็อปหลายคนจึงมีพื้นฐานจากสายวิศวกรรมศาสตร์ และต่อด้วยการเรียน ป.โทบริหาร MBA ออนไลน์ อีกทางเลือกของการเป็น CEO
Read More

This will close in 0 seconds

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save