อัปเดต! 5 ประเทศที่น่าไปเรียนต่อ และน่าอยู่ที่สุด ในโซนยุโรป ฉบับปี 2023

ทีมอยากเรียนต่อต่างประเทศ หรือ ใครที่มีแพลนจะย้ายไปทำงานที่ต่างประเทศ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเลือกไปประเทศไหนดี  วันนี้ Vertex Smarter ได้หาข้อมูลสถิติการจัดอันดับล่าสุดปี 2023 ของ 5 ประเทศน่าอยู่ที่สุดในโซนยุโรป สำหรับชาวต่างชาติหรือนักเรียนแลกเปลี่ยน มาให้ได้อ่านกัน! โดยเมื่อพูดถึงคำว่า “น่าอยู่” ในที่นี้จะหมายถึง “Quality of life” หรือ คุณภาพการใช้ชีวิตที่ดี ซึ่งรวมถึงสวัสดิการการทำงานที่ดี และ การเข้าถึงการบริการจากภาครัฐต่างๆ ได้อย่างเท่าเทียม

ประเทศที่น่าไปเรียนต่อมากที่สุด

Denmark

ประเทศเดนมาร์กมีชื่อเสียงเรื่อง Work-life balance ที่ดี ซึ่งทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและการทำงานที่มีความสมดุลกัน นี่เป็นสถานที่ที่คุณสามารถเรียนรู้และประสบประสบการณ์ในสาขาต่าง ๆ ได้อย่างดี

  • จุดเด่น: สวัสดิการพนักงานดีเยี่ยม, ค่าตอบแทนสูงแต่ชั่วโมงการทำงานต่ำ, ขึ้นชื่อเรื่อง Work-life balance
  • งานที่ได้ค่าตอบแทนสูง: สายพลังงาน, เคมี, สิ่งแวดล้อม

Switzerland

สวิตเซอร์แลนด์เป็นเมืองแห่งการเงินและการบริหารการเงิน ถ้าคุณสนใจในสายงานทางการเงินหรือการเงินส่วนบุคคล ที่นี่คือสถานที่ที่เหมาะสมมาก

  • จุดเด่น: สถานการ์ณการเมืองมั่นคง, เป็นมหาอำนาจด้านการเงิน, คุณภาพชีวิตดีที่สุด (อากาศ, การคมนาคม ฯลฯ)
  • งานที่ได้ค่าตอบแทนสูง: สายบริหาร, การงาน, แพทย์

Germany

เยอรมนีมีระบบการศึกษาที่มีคุณภาพและรู้สึกถูกยอมรับจากทั่วโลก คุณสามารถเรียนรู้ในสาขาต่าง ๆ และมีโอกาสที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและภาษาที่นี่ด้วย

  • จุดเด่น: การศึกษาดีที่สุด, เศรษฐกิจแข็งแกร่ง, ตลาดแรงงานที่มีความหลากหลาย
  • งานที่ได้ค่าตอบแทนสูง: สายวิศวกรรม, เทคโนโลยี, ธุรกิจ

Norway

นอร์เวย์มีระบบสวัสดิการรัฐที่ดีและการเข้าถึงทั่วไปในสวัสดิการอย่างเท่าเทียม นี่คือสถานที่ที่คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารสวัสดิการและนโยบายสาธารณสุข

  • จุดเด่น: ความเหลื่อมล้ำทางรายได้ต่ำ, เรียนปริญญาฟรี,ระบบสุขภาพฟรีและดีเยี่ยม
  • งานที่ได้ค่าตอบแทนสูง: โฟฟ้าพลังงาน, ดิจิทัล,ธุรกิจท่องเที่ยว

Finland

ฟินแลนด์เป็นประเทศที่มีระดับความปลอดภัยสูงและระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ คุณสามารถเรียนรู้เรื่องความปลอดภัยและมีโอกาสที่จะเข้าร่วมในการศึกษาและวัฒนธรรมที่นี่ด้วย

  • จุดเด่น: ประชากรมีความสุขที่สุดในโลก, ปลอดภัย, การศึกษาดีเยี่ยม
  • งานที่ได้ค่าตอบแทนสูง: ครู & อาจารย์, ตุลาการ, ศัลยแพทย์

การตัดสินใจที่จะเรียนต่อต่างประเทศเป็นขั้นตอนที่ต้องใช้เวลาในการพิจารณาอย่างมาก ส่วนหนึ่งของการตัดสินใจนั้น คือการจัดการงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากการเรียนต่อในต่างประเทศอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูง

การวางแผนไปเรียนต่างประเทศ

งบประมาณของผู้เรียน เป็นส่วนนการตัดสินใจที่สำคัญและน่าสนใจอย่างหนึ่ง ทำให้เห็นว่าการจัดงบประมาณถือว่า หากเราวางแพลนที่ดีก็จะทำให้ในการเรียนต่อที่มีลดปัญหาและมีความง่ายมากขึ้น ในบทความนี้เราจะพาคุณสำรวจหัวข้อน่าสนใจเกี่ยวกับเรื่อง “คนที่กำลังหาประเทศไปเรียนต่อ จะต้องรู้อะไรมีหาประเทศอย่างไรในงบที่จำกัด” ซึ่งเป็นแนวทางการจัดการทรัพยากรการเงินเพื่อให้การศึกษาต่างประเทศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

1. กำหนดงบประมาณ เริ่มต้นด้วยการกำหนดงบประมาณที่คุณมีในการเรียนต่อ พิจารณาว่าคุณมีทรัพยากรการเงินเท่าใดที่สามารถใช้ได้ นั่นรวมถึงเงินออม ทุนการศึกษา หรือการกู้ยืมเงิน

2. ศึกษาค่าใช้จ่าย ศึกษาและวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเรียนต่อในประเทศที่คุณสนใจ รวมถึงค่าเทอม ค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวัน ค่าเช่าที่อยู่อาศัย ค่าเดินทาง และค่าใช้จ่ายอื่นๆ

3. ค้นหาทุนการศึกษา สำรวจและค้นหาทุนการศึกษาที่มีอยู่สำหรับนักเรียนต่างชาติ มหาวิทยาลัยและองค์กรต่างๆ อาจมีทุนการศึกษาหรือทุนที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเรียน

4. คำนวณค่าใช้จ่ายรวม คำนวณค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเรียนต่อต่างประเทศ รวมถึงค่าเทอม ค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวัน ค่าเช่า ค่าเดินทาง และค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

5. วางแผนการเงิน วางแผนการเงินโดยคำนวณว่าคุณจะได้รับทุนการศึกษาอย่างไร และวางแผนการใช้เงินในระหว่างระยะเวลาการเรียนต่างประเทศ

6. คำนึงถึงค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม พิจารณาค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเรียนต่างประเทศ เช่น การเข้าร่วมกิจกรรมนอกห้องเรียน การท่องเที่ยว หรือค่าธรรมเนียมที่ไม่ครอบคลุมในค่าเทอม

7. แผนสำรองและการบริหารความเปลี่ยนแปลง ควรมีแผนสำรองเพื่อจัดการกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด เช่น การสูญเสียทุนการศึกษา หรือค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ไม่คาดคิด

การเตรียมงบประมาณในการเรียนต่อต่างประเทศเป็นส่วนสำคัญของการวางแผนเพื่อความสำเร็จในการศึกษาและประสบการณ์ในต่างประเทศ การใช้เงินอย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยให้คุณสามารถเรียนและสนุกไปพร้อมกันได้อย่างสมดุลและเต็มใจในช่วงเวลาที่คุณอยู่ในต่างประเทศ

และมหาวิทยาลัย International University of Applied Sciences ก็ถือว่าเป็นทางเลือกอีกทางที่ดีและสามารถทำจัดทำงบประมาณที่เหมาะสมในทางเรียนต่อ เพราะนอกจากจะมีค่าใช้จ่ายที่ไม่แพง ก็ยังสามารถทำการเลือกเรียนได้หลายรูปแบบที่ตรงตามที่จัดวางงบไว้ได้ดี อาทิเช่น เรียน MBA onlineต่างประเทศ ซึ่งเป็นสาขายอดฮิตที่คนส่วนใหญ่สนใจจะเรียน และคุณก็สามารถที่จะเลือกเรียนแบบออนไลน์ได้ โดยที่คุณไม่ต้องเดินทาง และนอกจากนี้ยังมีทุนการศึกษาที่ค่อยซัพพอตให้แก่คนที่สนใจอยากเรียนกับทางมหาลัยอีกด้วย

บทความอื่นที่น่าสนใจ

อยากทำธุรกิจ Wellness เรียน ป.โท ที่ไหนดี

สำรวจการเติบโตของธุรกิจ Wellness และแผนธุรกิจ Wellness ที่ประสบความสำเร็จ เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับสาขาการศึกษาเพื่อพัฒนาธุรกิจสุขภาพ เริ่ม เรียน ป.โท ที่ไหนดี
Read More

เทคนิค P-S-Y-C-H-O เคล็ดลับการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ

P-S-Y-C-H-O เทคนิค การทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการประยุกต์ใช้ในการเรียนปริญญาโท เพื่อเพิ่มความไว้วางใจและการร่วมมือในทีมงาน
Read More

10 เหตุผล ที่จะตอบคำถาม เรียน ป.โท ไปทำไม?

10 เหตุผลที่ควรเรียนปริญญาโท ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำงาน พัฒนาทักษะเฉพาะทาง เพิ่มรายได้ เปลี่ยนสายงาน หรือขยายเครือข่ายทางวิชาชีพ เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่!
Read More

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ช่วยให้คุณสามารถเรียนต่อได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย บางทุนช่วยค่าใช้จ่ายตั้งแต่ค่าตั๋วเครื่องบิน
Read More

โรงเรียนออนไลน์ การศึกษาของเด็กป่วยเรื้อรัง เรียนได้ทุกที่

โรงเรียนออนไลน์สำหรับเด็กป่วยเรื้อรัง ให้การศึกษาที่ต่อเนื่องและยืดหยุ่น เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา มาตรฐานการศึกษาสากล เพื่ออนาคตที่ไม่หยุดนิ่ง หมดปัญหาเรียนตามเพื่อนไม่ทัน
Read More

เส้นทางจากวิศวกรสู่ CEO ทำไมผู้นำระดับท็อปจึงมาจากสายวิศวกรรม

จากวิศวกรสู่ตำแหน่ง CEO เคยสงสัยไหม ทำไมผู้นำระดับท็อปหลายคนจึงมีพื้นฐานจากสายวิศวกรรมศาสตร์ และต่อด้วยการเรียน ป.โทบริหาร MBA ออนไลน์ อีกทางเลือกของการเป็น CEO
Read More

This will close in 0 seconds

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save