ไม่มีเงินก้อน จะสามารถ เรียนต่อ ป.โท ได้ไหม?

การศึกษาในระดับปริญญาโทเป็นโอกาสทีจะเสริมสร้างศักยภาพให้กับบุคคลที่ต้องการพัฒนาตนเองในสายงานและการวิจัยต่างๆ อย่างไรก็ตาม มีผู้คนหลายคนที่พบว่าการศึกษาในระดับนี้มีค่าใช้จ่ายที่สูงและไม่สามารถมีเงินสนับสนุนเพียงพอ เหตุนี้อาจทำให้มีความกังวลในเรียนต่อ ป.โท แต่หากเรามองด้วยมุมมองอื่น ๆ จะเห็นว่ามีทางเลือกและโอกาสหลายอย่างที่สามารถช่วยให้เราก้าวสู่การศึกษาในระดับปริญญาโทได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีเงินก้อนใหญ่เสียไป

เรียนต่อป.โทแบบไม่ต้องใช้เงินก้อน

1. ทุนการศึกษา

ตัวช่วยที่จะทำให้สามารถเรียนต่อระดับปริญญาโทโดยไม่ต้องใช้เงินก้อนซึ่งมีหลายแหล่งที่มีทุนการศึกษาป.โทในการสนับสนุนผู้ที่ต้องการเรียนต่อในสาขาต่างๆ เช่น

  • ทุนจากมหาวิทยาลัย: หลายมหาวิทยาลัยมีทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาปริญญาโทที่มีคุณสมบัติพิเศษหรือมีผลงานที่โดดเด่น เพื่อสนับสนุนให้สามารถดำเนินการศึกษาในระดับนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ทุนจากหน่วยงานภาครัฐ: เช่น กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เป็นต้น ซึ่งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักศึกษาที่มีความจำเป็นในการรับทุนเพื่อการศึกษา
  • ทุนจากองค์กรเอกชน: มีมูลนิธิและบริษัทที่มอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาที่มีความสามารถและมีคุณค่า เพื่อส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาทักษะของบุคคล
  • ทุนจากต่างประเทศ: รัฐบาลต่างประเทศและองค์กรระหว่างประเทศมักมีโปรแกรมทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาที่มีความสามารถและต้องการเรียนรู้ในประเทศต่างๆ

    มหาวิทยาลัย IU International University of Applied Sciences เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนีก็มีทุนการศึกษามอบให้กับนักศึกษาในไทยที่ต้องการเรียนป.โท สูงสุด 400,000 บาท ภายในปีนี้เท่านั้น

บทความเกี่ยวกับ ทุนเรียนต่อต่างประเทศ

อยากได้ “ทุนเรียนต่อต่างประเทศ” ต้องเตรียมตัวอย่างไร

อยากได้ “ทุนเรียนต่อต่างประเทศ” ต้องเตรียมตัวอย่างไร

แจกทุนป.โท ต่างประเทศ สูงสุด 400,000 บาท

แจกทุนป.โท ต่างประเทศ สูงสุด 400,000 บาท ไม่ต้องสอบ ไม่ต้องเขียน essay

2. เลือกเรียนหลักสูตรออนไลน์

เมื่อเลือกเรียนหลักสูตรออนไลน์ จะมีค่าเทอมที่ถูกกว่าหรือเหมาะสมกับงบประมาณของผู้เรียนมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการศึกษาได้อย่างมาก เนื่องจากหลักสูตรออนไลน์มักมีค่าใช้จ่ายในด้านบางอย่างที่ต่ำกว่าหรือไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเมื่อเปรียบเทียบกับหลักสูตรแบบดั้งเดิมที่ใช้ระบบการเรียนแบบเดินเรียนที่มหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษาอื่น ๆ

นอกจากนี้ ผู้เรียนยังสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งบประมาณในด้านอื่น ๆ ที่สามารถควบคุมได้ เช่น ค่าเดินทาง ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายในการอาศัยอยู่ เมื่อเรียนหลักสูตรออนไลน์ที่สามารถทำงานได้เวลาที่สะดวกและไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางไปกลับมหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษาอื่น ๆ ที่อาจมีค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทาง นอกจากนี้ยังสามารถประหยัดเวลาในการทำงานหรือศึกษาเพิ่มเติมได้ด้วย ซึ่งเป็นประโยชน์อีกอย่างหนึ่งที่สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก

มหาวิทยาลัยนานาชาติ IU International University of Applied Sciences เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ที่น่าสนใจมากๆ เนื่องจากมีการเน้นให้นักศึกษาได้รับความรู้และทักษะที่เป็นประโยชน์จริงในวงการธุรกิจและอุตสาหกรรม หลักสูตรที่เน้นการประยุกต์ใช้ความรู้ในภาคปฏิบัติอย่างเต็มที่ และมีการส่งเสริมให้นักศึกษาพัฒนาทักษะทางการทำงานและการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบที่เหมาะสมกับสถานการณ์จริงในอุตสาหกรรม

บทความเกี่ยวกับ เรียนปริญญาโทออนไลน์

เรียนป.โทออนไลน์จะดีไหม

เรียนป.โทออนไลน์จะดีไหม แล้วจะเรียนป.โทออนไลน์ที่ไหนดี

เรียน ป.โท ออนไลน์ 1 ปีจบ ในไทย

เรียน ป.โท ออนไลน์ 1 ปีจบ ในไทย ไม่ต้องบินไปต่างประเทศ

ปริญญาออนไลน์ ทางเลือกใหม่

ปริญญาออนไลน์ ทางเลือกใหม่ ของคนงบน้อย อยากจบนอก

3. เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย

คุณจะสามารถเรียนได้ทำงานไปด้วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นวิธีที่สามารถทำให้ประหยัดเวลาและเงินได้อย่างมาก โดยนักเรียนสามารถทำงานได้ในเวลาที่ไม่เรียน หรือจะทำงานร่วมกับการเรียนไปพร้อม ๆ กันก็ได้ ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้กับตนเอง
และสำหรับหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์กับ IU คุณสามารถเลือกผ่อนชำระค่าเล่าเรียนได้ เป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยให้ไม่ต้องใช้เงินก้อนในการเรียนต่อระดับปริญญาโท โดย Vertexsmarter มีระบบผ่อนชำร ทำให้สามารถเรียนต่อได้อย่างสะดวกสบายและไม่ต้องเป็นภาระกับค่าใช้จ่ายที่สูงและจำเป็นต้องจ่ายทั้งหมดในขณะเดียว

บทความเกี่ยวกับ เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย

เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย

เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย แต่มีเวลาเหลือได้ด้วยวิธีนี้

เทคนิค เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย

11 เทคนิค เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย ให้จบได้จริง และมีประสิทธิภาพ

มีหลายวิธีที่สามารถเรียนต่อปริญญาโทโดยไม่ต้องมีเงินก้อน ซึ่งการทำได้นี้ขึ้นอยู่กับความขยัน มุ่งมั่น และความพยายามของแต่ละบุคคล

เรียนต่อป.โท ต่างประเทศใช้เงินกี่บาท

ค่าใช้จ่ายในการเรียนต่อปริญญาโทในต่างประเทศขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ดังนี้
1. ประเทศ
– ประเทศในยุโรป อเมริกาเหนือ และออสเตรเลียมีค่าใช้จ่ายสูง
– ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีค่าใช้จ่ายปานกลาง
– ประเทศในยุโรปตะวันออกมีค่าใช้จ่ายต่ำ
2. มหาวิทยาลัย โดยมหาวิทยาลัยชั้นนำมีค่าเทอมแพงกว่ามหาวิทยาลัยของรัฐ ซึ่งมีค่าเทอมถูกกว่ามหาวิทยาลัยเอกชน
3. สาขาหรือคณะที่เลือกเรียน ซึ่งถ้าเลือกเรียนสาขา STEM (Science, Technology, Engineering, and Mathematics) มักมีค่าเทอมแพงกว่าสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
4. รูปแบบการเรียน โดยเรียนแบบเต็มเวลา (full-time) มีค่าใช้จ่ายมากกว่าเรียนแบบ part-time
5. ค่าครองชีพ โดยเมืองใหญ่มีค่าครองชีพสูง และเมืองเล็กมีค่าครองชีพต่ำ

ค่าใช้จ่ายในการเรียนต่อปริญญาโทขึ้นอยู่กับสถาบันการศึกษาและโปรแกรมการเรียนที่เลือก โดยปกติแล้วค่าใช้จ่ายในการเรียนต่อปริญญาโทในเยอรมนีอาจมีการคำนวณตามค่าเทอม ค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายส่วนบุคคล เช่น ค่าเดินทาง ค่าเช่าที่พัก และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ซึ่งอาจแตกต่างกันไปตามสถาบันและสถานะของนักศึกษา โดยประมาณค่าใช้จ่ายทั้งหมดอาจอยู่ในช่วง 600,000 – 2.5 ล้านบาท โดยมูลค่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามสถานการณ์และปีการศึกษาของแต่ละครั้ง และความต้องการของนักศึกษาแต่ละคน ยิ่งไปกว่านั้นยังมีทางเลือกให้นักศึกษาได้รับทุนการศึกษาหรือสินเชื่อการศึกษาเพื่อการเรียนต่อด้วย ซึ่งอาจช่วยลดค่าใช้จ่ายในการศึกษาได้อีกต่อไป
 
ซึ่ง มหาวิทยาลัยนานาชาติ IU International University of Applied Sciences มหาวิทยาลัยชั้นนำที่ฉีกกฎเรื่องค่าเทอม ด้วยหลักสูตร ปริญญาโทออนไลน์ ซึ่งจะช่วยให้ค่าเทอม และค่าใช้จ่ายในการเรียนถูกลง ถึงแม้ว่าคุณจะเลือกเรียนในสาขา STEM (Science, Technology, Engineering, and Mathematics) ค่าเทอมก็ยังถูกมากเมื่อเทียบกับมหาวิทยาลัยในไทย หากคุณกำลังมองหาการเรียนต่อปริญญาโท ในราคาที่ไม่สูงมาก IU เป็นอีกทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณ

แชร์บทความนี้

บทความอื่นที่น่าสนใจ

อยากทำธุรกิจ Wellness เรียน ป.โท ที่ไหนดี

สำรวจการเติบโตของธุรกิจ Wellness และแผนธุรกิจ Wellness ที่ประสบความสำเร็จ เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับสาขาการศึกษาเพื่อพัฒนาธุรกิจสุขภาพ เริ่ม เรียน ป.โท ที่ไหนดี
Read More

เทคนิค P-S-Y-C-H-O เคล็ดลับการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ

P-S-Y-C-H-O เทคนิค การทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการประยุกต์ใช้ในการเรียนปริญญาโท เพื่อเพิ่มความไว้วางใจและการร่วมมือในทีมงาน
Read More

10 เหตุผล ที่จะตอบคำถาม เรียน ป.โท ไปทำไม?

10 เหตุผลที่ควรเรียนปริญญาโท ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำงาน พัฒนาทักษะเฉพาะทาง เพิ่มรายได้ เปลี่ยนสายงาน หรือขยายเครือข่ายทางวิชาชีพ เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่!
Read More

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ช่วยให้คุณสามารถเรียนต่อได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย บางทุนช่วยค่าใช้จ่ายตั้งแต่ค่าตั๋วเครื่องบิน
Read More

โรงเรียนออนไลน์ การศึกษาของเด็กป่วยเรื้อรัง เรียนได้ทุกที่

โรงเรียนออนไลน์สำหรับเด็กป่วยเรื้อรัง ให้การศึกษาที่ต่อเนื่องและยืดหยุ่น เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา มาตรฐานการศึกษาสากล เพื่ออนาคตที่ไม่หยุดนิ่ง หมดปัญหาเรียนตามเพื่อนไม่ทัน
Read More

เส้นทางจากวิศวกรสู่ CEO ทำไมผู้นำระดับท็อปจึงมาจากสายวิศวกรรม

จากวิศวกรสู่ตำแหน่ง CEO เคยสงสัยไหม ทำไมผู้นำระดับท็อปหลายคนจึงมีพื้นฐานจากสายวิศวกรรมศาสตร์ และต่อด้วยการเรียน ป.โทบริหาร MBA ออนไลน์ อีกทางเลือกของการเป็น CEO
Read More

This will close in 0 seconds

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save