แจกทุนป.โท ต่างประเทศ! สูงสุด 400,000 บาท ไม่ต้องสอบ ไม่ต้องเขียน essay

การเรียนต่อปริญญาโท อาจเป็นความฝันของใครหลายๆคน และก็มีหลายคน ที่ยังไม่ได้สานฝันต่อ เพราะไม่มีทุก การเรียนต่อปริญญาโทนั่น ใช้เวลาเรียนเพียงแค่ 1-2 ปี ก็สามารถจบได้ แต่ราคาค่าเทอมนั่น เราต้องจ่ายหลักแสนภายใน เวลาไม่มีกี่ปี ทำให้คนที่ต้องการเรียนป.โท อาจจะต้องเก็บเงินก่อนเริ่มเรียน

หลักเกณฑ์การได้รับทุนป.โท

แต่หลายๆมหาวิทยาลัย ก็มีการแจกทุนการศึกษา เพื่อสนับสนุนการเรียนให้กับผู้ที่ต้องการเรียนต่อปริญญาโท ซึ่งแต่ละทุนก็จะไม่เท่ากัน รวมถึงเกณฑ์การแจกทุนการศึกษาสำหรับระดับปริญญาโท ก็จะมีเกณฑ์ที่แตกต่างไปตามแต่ละทุน ดังนี้

  1. ผลการศึกษา (Academic Excellence): การมีผลการเรียนที่ดีเป็นหนึ่งในเกณฑ์สำคัญ โดยทั่วไปแล้วมีการพิจารณาตามเกรดเฉลี่ย (GPA) ของผู้สมัคร
  2. ประสบการณ์ทำงานและวิชาชีพ (Professional Experience): บางทุนอาจจะต้องการผู้สมัครที่มีประสบการณ์ทำงานในสาขาที่เกี่ยวข้องหรือมีความรู้ความชำนาญทางวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง
  3. โครงการวิจัย (Research Proposal): สำหรับโปรแกรมที่เน้นการวิจัย การเสนอโครงการวิจัยอาจเป็นเกณฑ์สำคัญ
  4. ทักษะและความสามารถ (Skills and Abilities): การมีทักษะทางวิชาการ, ทักษะการสื่อสาร, และทักษะทางวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชา
  5. จดหมายแนะนำ (Letters of Recommendation): จดหมายแนะนำจากบุคคลที่มีตำแหน่งสูงหรือผู้ที่รู้จักดีสามารถมีความสำคัญเป็นเกณฑ์
  6. วัตถุประสงค์ (Statement of Purpose): การเขียนวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนและเน้นที่ความตั้งใจในการศึกษาต่อ ซึ่งในส่วนนี้ ส่วนใหญ่จะใช้วิธีการเขียน  essay ซึ่งถ้าใครที่ไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษมากอาจจะเป็นเรื่องยาก
  7. เกณฑ์ทางการเงิน (Financial Need): บางทุนอาจมีการพิจารณาเกณฑ์ทางการเงินของผู้สมัคร
  8. ประวัติส่วนตัว (Personal Background): บางทุนอาจสนใจในประวัติส่วนตัว, ทั้งที่เกี่ยวข้องกับการทำงานสังคม

การที่ผู้สมัครตรงตามหลายเกณฑ์ที่กล่าวถึงจะเพิ่มโอกาสในการได้รับทุนการศึกษา แต่ต้องระวังว่าแต่ละทุนอาจมีเกณฑ์และความต้องการที่แตกต่างกันไป ดังนั้น ควรศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวกับทุนที่สนใจอย่างละเอียด

แจกทุน ป.โท สูงสุด 400,000 บาท

ใครอยากเรียนต่อป.โท มาทางนี้ Vertex Smarter ผู้นำแนะแนวเรียนต่อออนไลน์ระดับโลก ที่มีทุนการศึกษาสนับสนุนให้กับทุกคน สูงสุด 400,000 บาท โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเขียน essay ไม่ต้องสอบชิงทุน เพียงแค่คุณเป็นผู้ที่มุ่งมั่นในการเรียนต่อ ป.โท สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ คุณก็สามารถเข้าเรียนได้แล้ว โดยค่าเทอมหลักหักทุนของเราแล้ว คุณจ่ายเพียงแค่ แสนกลางๆ ตลอดหลักสูตร

บทความอื่นที่น่าสนใจ

อยากทำธุรกิจ Wellness เรียน ป.โท ที่ไหนดี

สำรวจการเติบโตของธุรกิจ Wellness และแผนธุรกิจ Wellness ที่ประสบความสำเร็จ เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับสาขาการศึกษาเพื่อพัฒนาธุรกิจสุขภาพ เริ่ม เรียน ป.โท ที่ไหนดี
Read More

เทคนิค P-S-Y-C-H-O เคล็ดลับการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ

P-S-Y-C-H-O เทคนิค การทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการประยุกต์ใช้ในการเรียนปริญญาโท เพื่อเพิ่มความไว้วางใจและการร่วมมือในทีมงาน
Read More

10 เหตุผล ที่จะตอบคำถาม เรียน ป.โท ไปทำไม?

10 เหตุผลที่ควรเรียนปริญญาโท ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำงาน พัฒนาทักษะเฉพาะทาง เพิ่มรายได้ เปลี่ยนสายงาน หรือขยายเครือข่ายทางวิชาชีพ เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่!
Read More

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ช่วยให้คุณสามารถเรียนต่อได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย บางทุนช่วยค่าใช้จ่ายตั้งแต่ค่าตั๋วเครื่องบิน
Read More

โรงเรียนออนไลน์ การศึกษาของเด็กป่วยเรื้อรัง เรียนได้ทุกที่

โรงเรียนออนไลน์สำหรับเด็กป่วยเรื้อรัง ให้การศึกษาที่ต่อเนื่องและยืดหยุ่น เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา มาตรฐานการศึกษาสากล เพื่ออนาคตที่ไม่หยุดนิ่ง หมดปัญหาเรียนตามเพื่อนไม่ทัน
Read More

เส้นทางจากวิศวกรสู่ CEO ทำไมผู้นำระดับท็อปจึงมาจากสายวิศวกรรม

จากวิศวกรสู่ตำแหน่ง CEO เคยสงสัยไหม ทำไมผู้นำระดับท็อปหลายคนจึงมีพื้นฐานจากสายวิศวกรรมศาสตร์ และต่อด้วยการเรียน ป.โทบริหาร MBA ออนไลน์ อีกทางเลือกของการเป็น CEO
Read More

This will close in 0 seconds

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save