เทคนิคจบ ป.โท เร็วทันใจ โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม!

การจบปริญญาโทเร็วขึ้นไม่ได้เป็นเรื่องยากนัก แม้ว่ามันจะต้องใช้ความพยายามและการวางแผนที่ดีในการเรียนปริญญาโทให้จบไวที่สุด คุณสามารถสร้างทางเลือกที่ดีที่สุดและเร่งกระบวนการการศึกษาของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น เรามาทำความรู้จักเทคนิคที่ช่วยให้การจบปริญญาโทเร็วขึ้นโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มกันดีกว่า

เทคนิคเรียนปริญญาโทยังไง ให้เรียนจบเร็วๆ

1. วางแผนล่วงหน้า

การวางแผนล่วงหน้าและการเตรียมตัวให้พร้อมเป็นประการสำคัญที่จะช่วยให้การเข้าศึกษาป.โทเป็นไปได้อย่างเรียบร้อยและเรียนจบได้ไวที่สุด ควรวางแผนล่วงหน้าล่วงหน้าอย่างน้อย 6 เดือนถึง1ปีก่อนวันที่ต้องการเริ่มเข้าศึกษา โดยพิจารณาจากหัวข้อคราวๆดังนี้

  • เลือกมหาวิทยาลัยและหลักสูตรที่เหมาะสม : ศึกษาหลักสูตรที่มีให้เลือกที่มหาวิทยาลัยต่าง ๆ และเลือกที่ตรงกับสาขาและสนใจของคุณ
  • ตรวจสอบคุณสมบัติและเงื่อนไขการสมัคร : ตรวจสอบข้อกำหนดและเงื่อนไขการรับสมัครของหลักสูตรแต่ละแห่ง เช่น เกรดเฉลี่ยสูงสุด ผลการสอบวัดความสามารถ เป็นต้น
  • เตรียมเอกสารการสมัครให้ครบถ้วน : รวบรวมเอกสารที่ต้องใช้ในการสมัคร เช่น ใบสมัคร, ประวัติส่วนตัว, ผลการเรียน, และเอกสารประกอบอื่น ๆ ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
  • สมัครทุนการศึกษา : สำรวจและสมัครทุนการศึกษาที่มหาวิทยาลัยหรือหน่วยงานต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับความต้องการและสภาพการเงินของตนเอง

2. เลือกเรียนหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ :

การเรียนหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์อาจมีความท้าทายในการจัดการเวลาและการเรียนรู้ แต่หากมีการบริหารเวลาอย่างดีและรักษาวินัยในการเรียน ผู้เรียนจะสามารถเพิ่มพูนความรู้และประสบความสำเร็จในการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะคุณสามารถเรียนเนื้อหาได้เร็วกว่า เรียนซ้ำได้ และ เรียนล่วงหน้าได้

ซึ่งปัจจุบัน ปริญญาโทออนไลน์มีตัวเลือกหลักสูตรหลายหักสูตร และมีมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก อย่างเช่น IU International University of Applied Sciences นำเสนอ หลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ 100%  จะช่วยให้คุณเชี่ยวชาญในสาขาของคุณ โดยมีคณะให้คุณเลือกเรียนมากถึง 6 คณะ รวมกว่า 35 สาขา

3. เทียบโอนหน่วยกิต :

การเทียบโอนหน่วยกิตเป็นวิธีที่ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการศึกษา แต่คุณต้องศึกษาข้อมูลและเตรียมตัวให้พร้อมตรวจสอบกับมหาวิทยาลัยว่ารับเทียบโอนหน่วยกิตหรือไม่ โดยเริ่มจากติดต่อสอบถามที่สำนักงานทะเบียนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของมหาวิทยาลัยที่ต้องการศึกษาเพื่อสอบถามเรื่องการเทียบโอนหน่วยกิต เมื่อได้รับการยินยอมในการเทียบโอนหน่วยกิต ค้นหาวิชาที่เป็นเครื่องหมายในหลักสูตรที่เราต้องการที่มีรายละเอียดและหลักสูตรที่ตรงกับความต้องการของเรา หากมีวิชาที่ไม่ได้รับการเทียบโอนหน่วยกิตหรือต้องการเพิ่มเติมหน่วยกิต สามารถเลือกที่จะเรียนวิชาเพิ่มเติมเพื่อให้ได้รับหน่วยกิตที่ต้องการตามข้อกำหนดของหลักสูตร

4. เรียนภาคฤดูร้อน :

การเรียนภาคฤดูร้อนช่วยให้สามารถจบปริญญาโทได้เร็วขึ้นโดยทำให้สามารถเก็บหน่วยกิตมากขึ้นในระยะเวลาเดียวกัน โดยการลงทะเบียนเรียนวิชาเพิ่มเติมหรือโครงการวิจัยที่มีหน่วยกิตสูง เพื่อลดเวลาที่ใช้ในการศึกษา

5. ทำเร่งวิทยานิพนธ์ :

การทำวิทยานิพนธ์ช่วยให้นักศึกษามีโอกาสในการศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับเรื่องที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ ทำให้เรียนรู้ได้มากขึ้นและสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ในการทำงานวิจัยต่อไป
เทคนิคเหล่านี้ช่วยให้คุณจบ ป.โท เร็วทันใจ โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับความขยัน ความอดทน และความมุ่งมั่นของคุณ

แชร์บทความนี้

บทความอื่นที่น่าสนใจ

อยากทำธุรกิจ Wellness เรียน ป.โท ที่ไหนดี

สำรวจการเติบโตของธุรกิจ Wellness และแผนธุรกิจ Wellness ที่ประสบความสำเร็จ เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับสาขาการศึกษาเพื่อพัฒนาธุรกิจสุขภาพ เริ่ม เรียน ป.โท ที่ไหนดี
Read More

เทคนิค P-S-Y-C-H-O เคล็ดลับการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ

P-S-Y-C-H-O เทคนิค การทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการประยุกต์ใช้ในการเรียนปริญญาโท เพื่อเพิ่มความไว้วางใจและการร่วมมือในทีมงาน
Read More

10 เหตุผล ที่จะตอบคำถาม เรียน ป.โท ไปทำไม?

10 เหตุผลที่ควรเรียนปริญญาโท ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำงาน พัฒนาทักษะเฉพาะทาง เพิ่มรายได้ เปลี่ยนสายงาน หรือขยายเครือข่ายทางวิชาชีพ เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่!
Read More

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ช่วยให้คุณสามารถเรียนต่อได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย บางทุนช่วยค่าใช้จ่ายตั้งแต่ค่าตั๋วเครื่องบิน
Read More

โรงเรียนออนไลน์ การศึกษาของเด็กป่วยเรื้อรัง เรียนได้ทุกที่

โรงเรียนออนไลน์สำหรับเด็กป่วยเรื้อรัง ให้การศึกษาที่ต่อเนื่องและยืดหยุ่น เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา มาตรฐานการศึกษาสากล เพื่ออนาคตที่ไม่หยุดนิ่ง หมดปัญหาเรียนตามเพื่อนไม่ทัน
Read More

เส้นทางจากวิศวกรสู่ CEO ทำไมผู้นำระดับท็อปจึงมาจากสายวิศวกรรม

จากวิศวกรสู่ตำแหน่ง CEO เคยสงสัยไหม ทำไมผู้นำระดับท็อปหลายคนจึงมีพื้นฐานจากสายวิศวกรรมศาสตร์ และต่อด้วยการเรียน ป.โทบริหาร MBA ออนไลน์ อีกทางเลือกของการเป็น CEO
Read More

This will close in 0 seconds

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save