เทคนิคจบ ป.โท เร็วทันใจ โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม!

การจบปริญญาโทเร็วขึ้นไม่ได้เป็นเรื่องยากนัก แม้ว่ามันจะต้องใช้ความพยายามและการวางแผนที่ดีในการเรียนปริญญาโทให้จบไวที่สุด คุณสามารถสร้างทางเลือกที่ดีที่สุดและเร่งกระบวนการการศึกษาของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น เรามาทำความรู้จักเทคนิคที่ช่วยให้การจบปริญญาโทเร็วขึ้นโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มกันดีกว่า

เทคนิคเรียนปริญญาโทยังไง ให้เรียนจบเร็วๆ

1. วางแผนล่วงหน้า

การวางแผนล่วงหน้าและการเตรียมตัวให้พร้อมเป็นประการสำคัญที่จะช่วยให้การเข้าศึกษาป.โทเป็นไปได้อย่างเรียบร้อยและเรียนจบได้ไวที่สุด ควรวางแผนล่วงหน้าล่วงหน้าอย่างน้อย 6 เดือนถึง1ปีก่อนวันที่ต้องการเริ่มเข้าศึกษา โดยพิจารณาจากหัวข้อคราวๆดังนี้

  • เลือกมหาวิทยาลัยและหลักสูตรที่เหมาะสม : ศึกษาหลักสูตรที่มีให้เลือกที่มหาวิทยาลัยต่าง ๆ และเลือกที่ตรงกับสาขาและสนใจของคุณ
  • ตรวจสอบคุณสมบัติและเงื่อนไขการสมัคร : ตรวจสอบข้อกำหนดและเงื่อนไขการรับสมัครของหลักสูตรแต่ละแห่ง เช่น เกรดเฉลี่ยสูงสุด ผลการสอบวัดความสามารถ เป็นต้น
  • เตรียมเอกสารการสมัครให้ครบถ้วน : รวบรวมเอกสารที่ต้องใช้ในการสมัคร เช่น ใบสมัคร, ประวัติส่วนตัว, ผลการเรียน, และเอกสารประกอบอื่น ๆ ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
  • สมัครทุนการศึกษา : สำรวจและสมัครทุนการศึกษาที่มหาวิทยาลัยหรือหน่วยงานต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับความต้องการและสภาพการเงินของตนเอง

2. เลือกเรียนหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ :

การเรียนหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์อาจมีความท้าทายในการจัดการเวลาและการเรียนรู้ แต่หากมีการบริหารเวลาอย่างดีและรักษาวินัยในการเรียน ผู้เรียนจะสามารถเพิ่มพูนความรู้และประสบความสำเร็จในการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะคุณสามารถเรียนเนื้อหาได้เร็วกว่า เรียนซ้ำได้ และ เรียนล่วงหน้าได้

ซึ่งปัจจุบัน ปริญญาโทออนไลน์มีตัวเลือกหลักสูตรหลายหักสูตร และมีมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก อย่างเช่น IU International University of Applied Sciences นำเสนอ หลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ 100%  จะช่วยให้คุณเชี่ยวชาญในสาขาของคุณ โดยมีคณะให้คุณเลือกเรียนมากถึง 6 คณะ รวมกว่า 35 สาขา

3. เทียบโอนหน่วยกิต :

การเทียบโอนหน่วยกิตเป็นวิธีที่ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการศึกษา แต่คุณต้องศึกษาข้อมูลและเตรียมตัวให้พร้อมตรวจสอบกับมหาวิทยาลัยว่ารับเทียบโอนหน่วยกิตหรือไม่ โดยเริ่มจากติดต่อสอบถามที่สำนักงานทะเบียนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของมหาวิทยาลัยที่ต้องการศึกษาเพื่อสอบถามเรื่องการเทียบโอนหน่วยกิต เมื่อได้รับการยินยอมในการเทียบโอนหน่วยกิต ค้นหาวิชาที่เป็นเครื่องหมายในหลักสูตรที่เราต้องการที่มีรายละเอียดและหลักสูตรที่ตรงกับความต้องการของเรา หากมีวิชาที่ไม่ได้รับการเทียบโอนหน่วยกิตหรือต้องการเพิ่มเติมหน่วยกิต สามารถเลือกที่จะเรียนวิชาเพิ่มเติมเพื่อให้ได้รับหน่วยกิตที่ต้องการตามข้อกำหนดของหลักสูตร

4. เรียนภาคฤดูร้อน :

การเรียนภาคฤดูร้อนช่วยให้สามารถจบปริญญาโทได้เร็วขึ้นโดยทำให้สามารถเก็บหน่วยกิตมากขึ้นในระยะเวลาเดียวกัน โดยการลงทะเบียนเรียนวิชาเพิ่มเติมหรือโครงการวิจัยที่มีหน่วยกิตสูง เพื่อลดเวลาที่ใช้ในการศึกษา

5. ทำเร่งวิทยานิพนธ์ :

การทำวิทยานิพนธ์ช่วยให้นักศึกษามีโอกาสในการศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับเรื่องที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ ทำให้เรียนรู้ได้มากขึ้นและสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ในการทำงานวิจัยต่อไป
เทคนิคเหล่านี้ช่วยให้คุณจบ ป.โท เร็วทันใจ โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับความขยัน ความอดทน และความมุ่งมั่นของคุณ

แชร์บทความนี้

บทความอื่นที่น่าสนใจ

ต่อโท MBA ที่ไหนดี? แนะนำหลักสูตรที่ตอบโจทย์นักธุรกิจยุคใหม่

กำลังหาที่เรียนต่อโท MBA ที่ไหนดี? ที่จบไว เจาะลึกหลักสูตร MBA ออนไลน์และออฟไลน์ที่เหมาะกับนักธุรกิจยุคใหม่ พร้อมแนะนำ IU University มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก
Read More

เมื่อข้อมูลเป็นเรื่องสำคัญ Data Science เรียนที่ไหนดี? จบไว

เรียน Data Science เรียนที่ไหนดี? กับมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก เรียนที่ IU พร้อมเรียนออนไลน์ เรียนจากที่ไหนก็ได้ จบไวภายใน 1 ปี และเติบโตในสายงานอย่างมั่นคง!
Read More

เรียนต่อ ป.โท ที่ไหนดี? แนะนำ 5 หลักสูตรปริญญาโทออนไลน์

กำลังมองหาเรียนต่อป.โทออนไลน์ที่ไหนดี? รวมหลักสูตรป.โทออนไลน์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำในไทยและต่างประเทศ พร้อมแนะนำป.โทออนไลน์ราคาถูกจากมหาวิทยาลัย IU เยอรมนี
Read More

เรียนปริญญาโท จบนอก vs จบไทย ต่างกันยังไง?

เปรียบเทียบการเรียนปริญญาโท จบนอก vs จบไทย แนะนำเรียนโทออนไลน์ที่ไหนดี พร้อมแนะนำ International University of Applied Sciences (IU) ที่มี Vertexsmarter เป็นพาร์ทเนอร์ในไทย
Read More

อยากทำธุรกิจ Wellness เรียน ป.โท ที่ไหนดี

สำรวจการเติบโตของธุรกิจ Wellness และแผนธุรกิจ Wellness ที่ประสบความสำเร็จ เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับสาขาการศึกษาเพื่อพัฒนาธุรกิจสุขภาพ เริ่ม เรียน ป.โท ที่ไหนดี
Read More

เทคนิค P-S-Y-C-H-O เคล็ดลับการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ

P-S-Y-C-H-O เทคนิค การทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการประยุกต์ใช้ในการเรียนปริญญาโท เพื่อเพิ่มความไว้วางใจและการร่วมมือในทีมงานได้เป็นอย่างดี…
Read More

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save