เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย! แต่มีเวลาเหลือได้ด้วยวิธีนี้

การทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงและใช้เวลาน้อยลงเป็นสิ่งที่หลายๆ คนต้องการในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะ ผู้ที่เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย การที่เราสามารถบริหารเวลาได้อย่างดี จะทำให้คุณมีเวลามากพอในการศึกษาต่อ และมีเวลาพักผ่อน ด้วยเหตุนี้เรามีทริคเกี่ยวกับวิธีทำงานที่คุณสามารถทำงานได้น้อยลง แต่ประสิทธิภาพของงานมากขึ้น เพื่อช่วยให้คุณทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยประหยัดเวลาและพลังงานได้เป็นอย่างดี

วิธีลดเวลาการทำงาน

1. กำหนดลำดับความสำคัญ: จัดลำดับงานตามความสำคัญและความเร่งด่วน เริ่มจากงานที่สำคัญที่สุดและมีกำหนดส่งตาม
2. ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่: การใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ได้เป็นประโยชน์อย่างมาก เช่น ใช้ส่วนมากของการทำงานออนไลน์ ใช้โปรแกรมและเครื่องมือที่ช่วยในการอัปเดตทันเทคโนโลยี
3. ลดการสื่อสารที่ไม่จำเป็น: การที่ต้องสื่อสารมากเกินไปอาจทำให้เสียเวลาไป ควรโทรศัพท์หรือส่งอีเมล์สั้น ๆ ที่กระชับและเป็นรายละเอียด
4. เทคนิค Pomodoro Technique : เป็นเทคนิคการจัดการเวลาที่ โดยให้กำหนดเวลาในการทำงานและพักผ่อนอย่างแบบที่มีระยะเวลาที่แน่นอน โดยการแบ่งเวลาการทำงานเป็นช่วงๆ ที่เรียกว่า “Pomodoro” ซึ่งมีระยะเวลาประมาณ 25 นาที แล้วตามด้วยช่วงพักเวลาสั้นๆ ประมาณ 5 นาที หลังจากทุกรอบ Pomodoro 3 รอบ จะมีช่วงพักยาวขึ้นประมาณ 15-30 นาที เพื่อให้ร่างกายและจิตใจได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ การใช้เทคนิค Pomodoro ช่วยลดความเครียดและเพิ่มความสามารถในการจัดการเวลาในการทำงาน
5. เทคนิค time blocking :  เป็นเทคนิคการจัดการเวลาที่ให้ความสำคัญกับการแบ่งเวลาของวันออกเป็นบล็อกหรือช่วงเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้าสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นการกำหนดเวลาที่ชัดเจนสำหรับงานหรือกิจกรรมที่ต้องทำ เพื่อให้ง่ายต่อการวางแผนและทำงานไปพร้อม ๆ กัน เช่น กำหนดเวลาเฉพาะในวันเพื่อทำงานที่เกี่ยวกับโปรเจ็กต์หนึ่ง หรือใช้เวลาบล็อกเพื่อทำกิจกรรมบางอย่าง เช่น อ่านหนังสือ, การฝึกออกกำลังกาย, หรือการสร้างนิสัยทางสุขภาพอื่น ๆ ที่ต้องการให้เวลาพิเศษ
6. เลือกการทำงานที่สร้างความสุข: พิจารณาการทำงานที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขและพึงพอใจ เลือกโปรเจคหรืองานที่น่าสนใจและตรงกับความสนใจของคุณ

การลดเวลาในการทำงานไม่ได้แปลว่าต้องทำงานได้เร็วขึ้นเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับการเพิ่มคุณภาพของงานด้วย การทำตามข้อแนะนำเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและพัฒนาคุณภาพของงานที่ทำได้ด้วย ซึ่งถ้าคุณเป็นคนที่กำลัง เรียนต่อป.โท อยู่ด้วย ทำงานไปด้วย วิธีเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีเวลาในการเรียนมากขึ้น

แชร์บทความนี้

บทความอื่นที่น่าสนใจ

อยากทำธุรกิจ Wellness เรียน ป.โท ที่ไหนดี

สำรวจการเติบโตของธุรกิจ Wellness และแผนธุรกิจ Wellness ที่ประสบความสำเร็จ เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับสาขาการศึกษาเพื่อพัฒนาธุรกิจสุขภาพ เริ่ม เรียน ป.โท ที่ไหนดี
Read More

เทคนิค P-S-Y-C-H-O เคล็ดลับการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ

P-S-Y-C-H-O เทคนิค การทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการประยุกต์ใช้ในการเรียนปริญญาโท เพื่อเพิ่มความไว้วางใจและการร่วมมือในทีมงาน
Read More

10 เหตุผล ที่จะตอบคำถาม เรียน ป.โท ไปทำไม?

10 เหตุผลที่ควรเรียนปริญญาโท ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำงาน พัฒนาทักษะเฉพาะทาง เพิ่มรายได้ เปลี่ยนสายงาน หรือขยายเครือข่ายทางวิชาชีพ เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่!
Read More

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ช่วยให้คุณสามารถเรียนต่อได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย บางทุนช่วยค่าใช้จ่ายตั้งแต่ค่าตั๋วเครื่องบิน
Read More

โรงเรียนออนไลน์ การศึกษาของเด็กป่วยเรื้อรัง เรียนได้ทุกที่

โรงเรียนออนไลน์สำหรับเด็กป่วยเรื้อรัง ให้การศึกษาที่ต่อเนื่องและยืดหยุ่น เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา มาตรฐานการศึกษาสากล เพื่ออนาคตที่ไม่หยุดนิ่ง หมดปัญหาเรียนตามเพื่อนไม่ทัน
Read More

เส้นทางจากวิศวกรสู่ CEO ทำไมผู้นำระดับท็อปจึงมาจากสายวิศวกรรม

จากวิศวกรสู่ตำแหน่ง CEO เคยสงสัยไหม ทำไมผู้นำระดับท็อปหลายคนจึงมีพื้นฐานจากสายวิศวกรรมศาสตร์ และต่อด้วยการเรียน ป.โทบริหาร MBA ออนไลน์ อีกทางเลือกของการเป็น CEO
Read More

This will close in 0 seconds

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save