ไม่ได้จบสายไอทีมาโดยตรง แต่อยากเป็นโปรแกรมเมอร์ ได้ไหม?

ส่วนใหญ่ถ้าจบไม่ตรงสาย โอกาสได้งานค่อนข้างน้อยกว่าผู้สมัครที่จบตรงสายมีโอกาสได้งานสูงกว่า การเปลี่ยนสายงานเป็นเรื่องที่หลายคนกำลังพิจารณาอยู่ในปัจจุบัน หากคุณไม่ได้จบการศึกษาในสายไอทีหรือคอมพิวเตอร์มาโดยตรง แต่มีความสนใจในการก้าวเข้าสู่โลกของโปรแกรมเมอร์ หรือทำงานด้าน IT จริง ๆ จบไม่ตรงสายก็สมัครงานด้านนี้

อยากทำงานด้าน ‘ไอที’ เริ่มต้นอย่างไรดี

1. ทำความรู้จักกับศาสตร์ไอที

เริ่มต้นเราอาจไม่จำเป็นต้องมีปริญญาบัตรในสายไอทีเพื่อที่จะใช้เริ่มต้นในอาชีพนี้ก็ได้ แต่คุณควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานของไอที ด้วยการศึกษาคอร์สออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับการเขียนโปรแกรม และเรียนรู้ภาษาโปรแกรมต่าง ๆ เช่น Python, Java, หรือ JavaScript อย่างละครั้งเพื่อเริ่มต้น

2. พัฒนาทักษะการเขียนโปรแกรม

เริ่มต้นเราอาจไม่จำเป็นต้องมีปริญญาบัตรในสายไอทีเพื่อที่จะใช้เริ่มต้นในอาชีพนี้ก็ได้ แต่คุณควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานของไอที ด้วยการศึกษาคอร์สออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับการเขียนโปรแกรม และเรียนรู้ภาษาโปรแกรมต่าง ๆ เช่น Python, Java, หรือ JavaScript อย่างละครั้งเพื่อเริ่มต้น

3. ศึกษาหลักสูตรออนไลน์

มีหลายคอร์สออนไลน์ที่สอนการเขียนโปรแกรมและการทำงานด้าน IT โดยเฉพาะ แม้คุณจะไม่ได้เคยเรียน หรือทำงานสายไอที คุณยังสามารถเรียนรู้จากคอร์สเหล่านี้ได้เช่นกัน

4. สร้างโปรเจกต์ส่วนตัว

การสร้างโปรเจกต์ส่วนตัวและมีผลงานที่คุณสามารถใช้นำเสนอในการทำงานได้

5. ติดตามเทคโนโลยี

วงการไอทีเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อย ๆ คุณควรเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น การติดตามข่าวสารและแนวโน้มในวงการไอทีเป็นสิ่งสำคัญ

6. เรียนต่อปริญญาโท

เรียนต่อป. โทด้าน IT จริงจัง เพื่อยกระดับความรู้และเจาะลึกทักษะที่จำเป็นสำหรับสายงาน และสามารถใช้วุฒิเพื่อสมัครงาน อีกทั้งยังได้รับโอกาสได้งานมากขึ้น

สำหรับใครที่กำลังมองหาหลักสูตรป.โท ด้านไอที  Vertex Smarter ขอแนะนำหลักสูตรจากมหาลัยชั้นนำ  International University of Applied Sciences (IU) ที่ผ่านการรับรองจากองค์กรรัฐและบริษัทเอกชนชั้นนำ ในต่างประเทศ (เช่น Microsoft, BMW Group) วุฒิเยอรมนีที่ ก.พ. รับรอง ซึ่งคุณสามารถเรียนจบไวใน 1-1.5 ปี เรียนออนไลน์ จัดตารางเรียนเองได้ ไม่จำเป็นต้องจบตรงสายเพราะมีคอร์สปูพื้นฐานให้ และที่สำคัญค่าเทอมถูกกว่ามหา’ลัยไทย! พร้อมแจกทุนการศึกษากว่า 67%

บทความอื่นที่น่าสนใจ

อยากทำธุรกิจ Wellness เรียน ป.โท ที่ไหนดี

สำรวจการเติบโตของธุรกิจ Wellness และแผนธุรกิจ Wellness ที่ประสบความสำเร็จ เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับสาขาการศึกษาเพื่อพัฒนาธุรกิจสุขภาพ เริ่ม เรียน ป.โท ที่ไหนดี
Read More

เทคนิค P-S-Y-C-H-O เคล็ดลับการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ

P-S-Y-C-H-O เทคนิค การทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการประยุกต์ใช้ในการเรียนปริญญาโท เพื่อเพิ่มความไว้วางใจและการร่วมมือในทีมงาน
Read More

10 เหตุผล ที่จะตอบคำถาม เรียน ป.โท ไปทำไม?

10 เหตุผลที่ควรเรียนปริญญาโท ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำงาน พัฒนาทักษะเฉพาะทาง เพิ่มรายได้ เปลี่ยนสายงาน หรือขยายเครือข่ายทางวิชาชีพ เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่!
Read More

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ช่วยให้คุณสามารถเรียนต่อได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย บางทุนช่วยค่าใช้จ่ายตั้งแต่ค่าตั๋วเครื่องบิน
Read More

โรงเรียนออนไลน์ การศึกษาของเด็กป่วยเรื้อรัง เรียนได้ทุกที่

โรงเรียนออนไลน์สำหรับเด็กป่วยเรื้อรัง ให้การศึกษาที่ต่อเนื่องและยืดหยุ่น เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา มาตรฐานการศึกษาสากล เพื่ออนาคตที่ไม่หยุดนิ่ง หมดปัญหาเรียนตามเพื่อนไม่ทัน
Read More

เส้นทางจากวิศวกรสู่ CEO ทำไมผู้นำระดับท็อปจึงมาจากสายวิศวกรรม

จากวิศวกรสู่ตำแหน่ง CEO เคยสงสัยไหม ทำไมผู้นำระดับท็อปหลายคนจึงมีพื้นฐานจากสายวิศวกรรมศาสตร์ และต่อด้วยการเรียน ป.โทบริหาร MBA ออนไลน์ อีกทางเลือกของการเป็น CEO
Read More

This will close in 0 seconds

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save