ไม่ได้จบสายไอทีมาโดยตรง แต่อยากเป็นโปรแกรมเมอร์ ได้ไหม?

ส่วนใหญ่ถ้าจบไม่ตรงสาย โอกาสได้งานค่อนข้างน้อยกว่าผู้สมัครที่จบตรงสายมีโอกาสได้งานสูงกว่า การเปลี่ยนสายงานเป็นเรื่องที่หลายคนกำลังพิจารณาอยู่ในปัจจุบัน หากคุณไม่ได้จบการศึกษาในสายไอทีหรือคอมพิวเตอร์มาโดยตรง แต่มีความสนใจในการก้าวเข้าสู่โลกของโปรแกรมเมอร์ หรือทำงานด้าน IT จริง ๆ จบไม่ตรงสายก็สมัครงานด้านนี้

อยากทำงานด้าน ‘ไอที’ เริ่มต้นอย่างไรดี

1. ทำความรู้จักกับศาสตร์ไอที

เริ่มต้นเราอาจไม่จำเป็นต้องมีปริญญาบัตรในสายไอทีเพื่อที่จะใช้เริ่มต้นในอาชีพนี้ก็ได้ แต่คุณควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานของไอที ด้วยการศึกษาคอร์สออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับการเขียนโปรแกรม และเรียนรู้ภาษาโปรแกรมต่าง ๆ เช่น Python, Java, หรือ JavaScript อย่างละครั้งเพื่อเริ่มต้น

2. พัฒนาทักษะการเขียนโปรแกรม

เริ่มต้นเราอาจไม่จำเป็นต้องมีปริญญาบัตรในสายไอทีเพื่อที่จะใช้เริ่มต้นในอาชีพนี้ก็ได้ แต่คุณควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานของไอที ด้วยการศึกษาคอร์สออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับการเขียนโปรแกรม และเรียนรู้ภาษาโปรแกรมต่าง ๆ เช่น Python, Java, หรือ JavaScript อย่างละครั้งเพื่อเริ่มต้น

3. ศึกษาหลักสูตรออนไลน์

มีหลายคอร์สออนไลน์ที่สอนการเขียนโปรแกรมและการทำงานด้าน IT โดยเฉพาะ แม้คุณจะไม่ได้เคยเรียน หรือทำงานสายไอที คุณยังสามารถเรียนรู้จากคอร์สเหล่านี้ได้เช่นกัน

4. สร้างโปรเจกต์ส่วนตัว

การสร้างโปรเจกต์ส่วนตัวและมีผลงานที่คุณสามารถใช้นำเสนอในการทำงานได้

5. ติดตามเทคโนโลยี

วงการไอทีเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อย ๆ คุณควรเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น การติดตามข่าวสารและแนวโน้มในวงการไอทีเป็นสิ่งสำคัญ

6. เรียนต่อปริญญาโท

เรียนต่อป. โทด้าน IT จริงจัง เพื่อยกระดับความรู้และเจาะลึกทักษะที่จำเป็นสำหรับสายงาน และสามารถใช้วุฒิเพื่อสมัครงาน อีกทั้งยังได้รับโอกาสได้งานมากขึ้น

สำหรับใครที่กำลังมองหาหลักสูตรป.โท ด้านไอที  Vertex Smarter ขอแนะนำหลักสูตรจากมหาลัยชั้นนำ  International University of Applied Sciences (IU) ที่ผ่านการรับรองจากองค์กรรัฐและบริษัทเอกชนชั้นนำ ในต่างประเทศ (เช่น Microsoft, BMW Group) วุฒิเยอรมนีที่ ก.พ. รับรอง ซึ่งคุณสามารถเรียนจบไวใน 1-1.5 ปี เรียนออนไลน์ จัดตารางเรียนเองได้ ไม่จำเป็นต้องจบตรงสายเพราะมีคอร์สปูพื้นฐานให้ และที่สำคัญค่าเทอมถูกกว่ามหา’ลัยไทย! พร้อมแจกทุนการศึกษากว่า 67%

บทความอื่นที่น่าสนใจ

ต่อโท MBA ที่ไหนดี? แนะนำหลักสูตรที่ตอบโจทย์นักธุรกิจยุคใหม่

กำลังหาที่เรียนต่อโท MBA ที่ไหนดี? ที่จบไว เจาะลึกหลักสูตร MBA ออนไลน์และออฟไลน์ที่เหมาะกับนักธุรกิจยุคใหม่ พร้อมแนะนำ IU University มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก
Read More

เมื่อข้อมูลเป็นเรื่องสำคัญ Data Science เรียนที่ไหนดี? จบไว

เรียน Data Science เรียนที่ไหนดี? กับมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก เรียนที่ IU พร้อมเรียนออนไลน์ เรียนจากที่ไหนก็ได้ จบไวภายใน 1 ปี และเติบโตในสายงานอย่างมั่นคง!
Read More

เรียนต่อ ป.โท ที่ไหนดี? แนะนำ 5 หลักสูตรปริญญาโทออนไลน์

กำลังมองหาเรียนต่อป.โทออนไลน์ที่ไหนดี? รวมหลักสูตรป.โทออนไลน์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำในไทยและต่างประเทศ พร้อมแนะนำป.โทออนไลน์ราคาถูกจากมหาวิทยาลัย IU เยอรมนี
Read More

เรียนปริญญาโท จบนอก vs จบไทย ต่างกันยังไง?

เปรียบเทียบการเรียนปริญญาโท จบนอก vs จบไทย แนะนำเรียนโทออนไลน์ที่ไหนดี พร้อมแนะนำ International University of Applied Sciences (IU) ที่มี Vertexsmarter เป็นพาร์ทเนอร์ในไทย
Read More

อยากทำธุรกิจ Wellness เรียน ป.โท ที่ไหนดี

สำรวจการเติบโตของธุรกิจ Wellness และแผนธุรกิจ Wellness ที่ประสบความสำเร็จ เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับสาขาการศึกษาเพื่อพัฒนาธุรกิจสุขภาพ เริ่ม เรียน ป.โท ที่ไหนดี
Read More

เทคนิค P-S-Y-C-H-O เคล็ดลับการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ

P-S-Y-C-H-O เทคนิค การทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการประยุกต์ใช้ในการเรียนปริญญาโท เพื่อเพิ่มความไว้วางใจและการร่วมมือในทีมงานได้เป็นอย่างดี…
Read More

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save