คะแนนสอบไม่ดี จะไปเรียนต่างประเทศได้ไหม?

การศึกษาต่างประเทศเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและเป็นที่ต้องการของหลายคน แต่การเข้ามหา’ลัยในต่างประเทศก็จำเป็นที่จะต้องใช้คะแนนในการสอบเป็นเกณฑ์ในการเข้าเรียนต่อ บางครั้งคะแนนสอบที่ไม่ดีอาจเป็นอุปสรรคในการศึกษาต่างประเทศได้

ทำไมไปเรียนต่างประเทศต้องมีการสอบวัดคะแนน?

การใช้คะแนนสอบเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเข้าศึกษาซึ่งมีหลายเหตุผลดังนี้

  • วัดทักษะและความพร้อม การใช้คะแนนสอบช่วยในการวัดทักษะและความพร้อมของนักเรียนหรือนักศึกษาในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น คะแนนสอบที่สูงแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจและความสามารถทางวิชาการ
  • มาตรฐานการเรียนรู้ คะแนนสอบเป็นมาตรฐานที่สถาบันการศึกษาใช้เพื่อคัดเลือกนักเรียนหรือนักศึกษาที่มีทักษะและความรู้ที่เหมาะสมกับโปรแกรมหรือสาขาวิชาที่เลือก
  • เป็นเครื่องมือในการเปรียบเทียบ คะแนนสอบเป็นเครื่องมือที่สามารถใช้เปรียบเทียบผลสอบของนักเรียนหรือนักศึกษาจากที่ต่าง ๆ นักศึกษาที่มีคะแนนสอบที่สูงกว่ามักจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
  • ช่วยในการรับทุนการศึกษา สถาบันการศึกษาและองค์กรต่าง ๆ มักให้ทุนการศึกษาหรือทุนประกอบการศึกษาให้กับนักศึกษาที่มีคะแนนสอบดี
  • มีผลต่อโอกาสในอนาคต การมีคะแนนสอบที่ดีอาจมีผลต่อโอกาสในอนาคต เช่น การได้รับทุน การได้รับโอกาสในการทำงาน หรือการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น

การใช้คะแนนสอบไม่ได้เป็นวิธีเดียวในการคัดเลือกนักเรียนหรือนักศึกษา แต่มีบทบาทสำคัญในการวัดความเหมาะสมและความพร้อมของบุคคลที่ต้องการเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น

อยากไปเรียนต่างประเทศต้องสอบอะไรบ้าง?

การไปเรียนต่อต่างประเทศมักจะต้องใช้ผลสอบทางการศึกษาหลายประการ ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็นหลายประเภทตามวัตถุประสงค์และระดับการศึกษา ดังนี้:

1. TOEFL (Test of English as a Foreign Language): สำหรับนักศึกษาที่ต้องการเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรีหรือปริญญาโทในต่างประเทศ ทดสอบ TOEFL เป็นที่นิยม เพราะคะแนน TOEFL ช่วยประเมินทักษะการใช้ภาษาอังกฤษทั้งทักษะการอ่าน, การเขียน, การพูด, และการฟัง

2. IELTS (International English Language Testing System): IELTS เป็นการสอบอีกตัวเลือกที่ใช้ในการประเมินทักษะภาษาอังกฤษสำหรับการศึกษาต่อในต่างประเทศ มีสอบ Academic IELTS สำหรับนักเรียนที่สนใจการศึกษาทางวิชาการและสอบ General IELTS สำหรับวัตถุประสงค์อื่น ๆ เช่น การทำงานหรือการย้ายที่อยู่

3. SAT (Scholastic Assessment Test): SAT เป็นทดสอบทางวิชาการที่ใช้ในการวัดความพร้อมในการเข้าศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีให้ทั่วโลก ผลสอบ SAT บ่งบอกถึงความสามารถทางคณิตศาสตร์และความสามารถทางด้านภาษา.

4. GRE (Graduate Record Examination): นักศึกษาที่สนใจการศึกษาระดับปริญญาโทหรือปริญญาเอกที่ต่างประเทศมักต้องสอบ GRE ส่วนใหญ่ GRE ใช้วัดทักษะทางวิชาการและความสามารถทางวิชาชีพของนักศึกษา

5. GMAT (Graduate Management Admission Test): GMAT เป็นทดสอบที่ใช้ในการวัดความพร้อมในการศึกษาระดับปริญญาโททางธุรกิจ (MBA) ในต่างประเทศ ผลสอบ GMAT ช่วยประเมินทักษะทางคณิตศาสตร์และการวิเคราะห์ของผู้สอบ

คะแนนสอบไม่ดีควรทำอย่างไร?

ถ้าคะแนนสอบไม่ดีและคุณต้องการไปเรียนต่างประเทศ คุณยังมีตัวเลือกที่สามารถพิจารณาได้ นี่คือบางแนวทางที่คุณสามารถพิจารณา

1.เลือกสถาบันที่ไม่ต้องการคะแนนสอบสูงมาก มีสถาบันการศึกษาบางแห่งที่ไม่จำเป็นต้องการคะแนนสอบสูงมาก, แต่มีเงื่อนไขการรับนักศึกษาเช่นการส่งผลการศึกษาที่ดี, จดหมายแนะนำ, หรือการสอบสัมภาษณ์

2. เลือกสหภาพการศึกษา มีสหภาพการศึกษาหลายแห่งที่มีสนามบินทางวิชาชีพที่ช่วยให้นักศึกษาที่ไม่มีคะแนนสอบสูงมากมีโอกาสไปเรียนต่างประเทศ

3. เรียนภาษาที่ประเทศที่ต้องการไปเรียน หากคุณต้องการไปเรียนต่างประเทศเพื่อปรับปรุงทักษะภาษาอังกฤษ คุณสามารถเลือกที่จะเข้าโครงการเรียนภาษาที่จะช่วยเตรียมความพร้อมของคุณ

4. หาทุนการศึกษา มีหลายทุนการศึกษาที่อาจช่วยเหลือคุณในการเรียนต่างประเทศ หากคุณมีทักษะหรือความสามารถทางวิชาชีพที่โดดเด่น คุณอาจได้รับทุนที่สนับสนุน

5. เรียนกับ vertexsmarter  อีกทางเลือกหนึ่งของคุณที่อยากได้วุฒิการศึกษาต่างประเทศ แต่คะแนนสอบไม่ค่อยดี คุณสามารถเรียนกับเราได้ เพราะเราไม่ขอดูคะแนนสอบเลย เพียงแค่คุณสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ เพราะหลักสูตรของเราเป็นการเรียนปริญญาออนไลน์ กับ มหาวิทยาลัยนานาชาติ International University of Applied Sciences  ซึ่งมีระบบการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด

การเรียนต่างประเทศไม่ใช่เรื่องยากของคุณอีกต่อไป อย่าให้คะแนนในการสอบต่างๆเป็นตัวปิดกั้นความรู้ของคุณ รวมถึงเรื่องทุน ในการเรียนต่อป.โท ทีตลอดหลักสูตรคุณใช้เงินในการเรียนน้อยกว่าเรียนที่ไทยอีกด้วย การันตรีวุฒิจากทางมหา’ลัยที่ ก.พ. รับรอง สามารถใช้งานได้ทั่วโลกแน่นอน

บทความอื่นที่น่าสนใจ

อยากทำธุรกิจ Wellness เรียน ป.โท ที่ไหนดี

สำรวจการเติบโตของธุรกิจ Wellness และแผนธุรกิจ Wellness ที่ประสบความสำเร็จ เรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับสาขาการศึกษาเพื่อพัฒนาธุรกิจสุขภาพ เริ่ม เรียน ป.โท ที่ไหนดี
Read More

เทคนิค P-S-Y-C-H-O เคล็ดลับการทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ

P-S-Y-C-H-O เทคนิค การทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการประยุกต์ใช้ในการเรียนปริญญาโท เพื่อเพิ่มความไว้วางใจและการร่วมมือในทีมงาน
Read More

10 เหตุผล ที่จะตอบคำถาม เรียน ป.โท ไปทำไม?

10 เหตุผลที่ควรเรียนปริญญาโท ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำงาน พัฒนาทักษะเฉพาะทาง เพิ่มรายได้ เปลี่ยนสายงาน หรือขยายเครือข่ายทางวิชาชีพ เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่!
Read More

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด

รวม 7 ทุน ป.โท ต่างประเทศ ที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ช่วยให้คุณสามารถเรียนต่อได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย บางทุนช่วยค่าใช้จ่ายตั้งแต่ค่าตั๋วเครื่องบิน
Read More

โรงเรียนออนไลน์ การศึกษาของเด็กป่วยเรื้อรัง เรียนได้ทุกที่

โรงเรียนออนไลน์สำหรับเด็กป่วยเรื้อรัง ให้การศึกษาที่ต่อเนื่องและยืดหยุ่น เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา มาตรฐานการศึกษาสากล เพื่ออนาคตที่ไม่หยุดนิ่ง หมดปัญหาเรียนตามเพื่อนไม่ทัน
Read More

เส้นทางจากวิศวกรสู่ CEO ทำไมผู้นำระดับท็อปจึงมาจากสายวิศวกรรม

จากวิศวกรสู่ตำแหน่ง CEO เคยสงสัยไหม ทำไมผู้นำระดับท็อปหลายคนจึงมีพื้นฐานจากสายวิศวกรรมศาสตร์ และต่อด้วยการเรียน ป.โทบริหาร MBA ออนไลน์ อีกทางเลือกของการเป็น CEO
Read More

This will close in 0 seconds

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save